(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò MTTQ huyện Đông Sơn trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò MTTQ huyện Đông Sơn trong xây dựng nông thôn mới

Từ sự hỗ trợ của Nhà nước, nguồn đóng góp của nhân dân, nhà văn hóa thôn Đà Ninh (xã Đông Thịnh) và đường giao thông xã Đông Thịnh được đầu tư xây dựng khang trang.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Quá trình thực hiện, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh” đến MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên; đồng thời tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, hộ gia đình đối với các tiêu chí xã, huyện đạt NTM. Được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công trực tiếp tham gia chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc 3 tiêu chí giao cho mặt trận xuyên suốt cả quá trình XDNTM là: Cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở, văn hóa, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động nhân dân hiến 89.000m2 đất, đóng góp 61.000 ngày công, ủng hộ 3.262 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được 135 km đường giao thông nông thôn, 39 km đường giao thông nội đồng, 12 km rãnh thoát nước khu dân cư, 13 km kênh mương nội đồng, cải tạo, chỉnh trang 39 nhà văn hóa thôn. Kêu gọi con em Đông Sơn đang công tác ở mọi miền Tổ quốc, nước ngoài tham gia ủng hộ, hiến công, hiến của, hiến kế trong XDNTM trị giá hàng trăm tỷ đồng... Đến nay, 14/14 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện NTM, xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, công tác vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hàng năm được triển khai có hiệu quả. 5 năm qua, toàn huyện đã huy động được hơn 1.270 triệu đồng quỹ “Vì người nghèo”; trong đó cấp huyện trên 617 triệu đồng, cấp xã 653 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 191 nhà Đại đoàn kết, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 2-3%.

Đồng chí Đặng Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn cho biết: Thông qua việc tuyên truyền, vận động, triển khai các nội dung cuộc vận động, nhân dân trong huyện đã phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần tích cực trong việc xây dựng và làm thay đổi diện mạo nông thôn. Thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân, các cấp, các ngành trong huyện phấn đấu giữ vững, duy trì những kết quả đã đạt được; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí theo quy định, từng bước xây dựng Đông Sơn thành huyện NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]