(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ các cấp tinh Thanh Hóa năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ các cấp

Sáng 11-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ các cấp tinh Thanh Hóa năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Đến nay, đã có 19/27 huyện, thị, thành phố thành lập 25 ban tư vấn cấp huyện, có 159/635 xã, phường, thị trấn thành lập 204 tổ tư vấn cấp xã. Bám sát chức năng, nhiệm vụ và chương trình phối hợp thống nhất hành động, các tổ tư vấn đã tham gia tư vấn cho MTTQ các cấp đạt chất lượng, khách quan, hiệu quả; nhiều ý kiến thông qua MTTQ để góp ý với cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó nổi bật nhất là trong các lĩnh vực góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội, công tác dân tộc, tôn giáo và phản ánh tình hình, dư luận của nhân dân…

Các ý kiến tham gia thảo luận tại hội nghị đã nêu lên vị trí, vai trò, những nét nổi bật trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn; những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp cụ thể, phù hợp góp phần tăng cường và phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, khẳng định: Hội đồng tư vấn là một trong những kênh quan trọng để MTTQ Việt Nam thực hiện việc kiểm soát quyền lực nhà nước, nhất là trong nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội. Việc phát huy tốt tiềm năng về trí tuệ, nhiệt huyết, uy tín của các thành viên thuộc hội đồng tư vấn, nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội góp phần to lớn giúp Đảng, Nhà nước ban hành những quyết sách hợp lòng dân. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, từ những tham luận của các thành viên Hội đồng tư vấn sẽ giúp Ủy ban MTTQ các cấp có thêm nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp và thiết thực trong hoạt động của các tổ chức tư vấn nói riêng và công tác mặt trận nói chung; đồng thời mong muốn các thành viên Hội đồng tư vấn sẽ tiếp tục dành tâm sức, trí tuệ tư vấn cho MTTQ các cấp, từ đó giúp MTTQ khẳng định được tiếng nói của nhân dân trong hệ thống chính trị.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]