(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Viễn thông Thanh Hóa phát triển khá toàn diện và hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức đảng ở Viễn thông Thanh Hóa

Trong những năm qua, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của Viễn thông Thanh Hóa phát triển khá toàn diện và hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Khách hàng giao dịch tại Viễn thông Thanh Hóa.

Đồng chí Hoàng Sỹ Thùy, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa cho biết: Xác định rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, những năm qua, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa luôn xây dựng và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cũng như nhu cầu ngày càng cao các dịch vụ viễn thông của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Hàng năm, đảng bộ đều có nghị quyết về phát huy vai trò lãnh đạo của đảng bộ, thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tập trung các nguồn lực tăng cường đầu tư và triển khai phát triển mạng lưới theo hướng hiện đại, cập nhật, quang hóa đến thuê bao, từ đó, tạo ra dịch vụ, doanh thu, lợi nhuận, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ các quy trình cung cấp dịch vụ; tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ. Tập trung các giải pháp đột phá để mở rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống bán hàng. Tập trung các biện pháp tăng nhanh thị phần di động, băng rộng, công nghệ thông tin... Ngoài ra, Viễn thông Thanh Hóa tích cực tham gia các chương trình, dự án, mục tiêu về viễn thông, công nghệ thông tin của tỉnh và các cấp, các ngành trong giai đoạn 2016-2020; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử cấp xã, xây dựng nông thôn mới, ngành giáo dục, y tế...

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, Viễn thông Thanh Hóa tập trung chuyển hướng xây dựng chiến lược VNPT 3.0 với các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh toàn diện. Trong những năm qua, Viễn thông Thanh Hóa đã áp dụng các công nghệ mới nhất, tiếp cận công nghệ thế giới trong đầu tư mạng lưới và phát triển ứng dụng dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin. Cùng đó, nhiều giải pháp, sáng kiến của cán bộ, đảng viên đã được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ và kết quả sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2015 đến năm 2017, cán bộ, đảng viên, người lao động Viễn thông Thanh Hóa đã có 1.032 sáng kiến làm lợi 25 tỷ đồng; trong đó có 2 giải pháp, sáng kiến đạt giải sáng tạo VNPT và 13 giải pháp, sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp tập đoàn, 6 giải pháp, sáng kiến được công nhận cấp tổng công ty dịch vụ viễn thông.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc; có sự giám sát và đánh giá định kỳ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về nội dung của chỉ thị và các chuyên đề hàng năm đến tất cả cán bộ, đảng viên và người lao động. Hàng năm, đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung làm theo Bác; tiếp tục thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên Viễn thông Thanh Hóa; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa đã lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức đoàn thể phấn đấu thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cơ bản đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin hàng năm từ 13% trở lên; chỉ tiêu doanh thu hàng năm vượt từ 1-3% kế hoạch giao. Năng suất lao động hàng năm tăng 12% trở lên; tiền lương và thu nhập của người lao động tăng 10% trở lên. Trong nửa nhiệm kỳ đảng bộ đã tổ chức kết nạp 80 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 356 đồng chí. Từ năm 2015-2017, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa tiếp tục tập trung mọi nguồn lực đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính, có thế mạnh của đơn vị, tạo động lực quan trọng để đơn vị hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]