(Baothanhhoa.vn) - Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực về công tác vệ sinh môi trường và các dịch vụ đô thị, những năm qua, Đảng bộ Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức đảng ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực về công tác vệ sinh môi trường và các dịch vụ đô thị, những năm qua, Đảng bộ Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh.

Phát huy vai trò của tổ chức đảng ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn chăm sóc cây xanh.

Cùng với việc chỉ đạo, lãnh đạo sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; triển khai cho cán bộ, đảng viên, người lao động học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn đảng bộ ngày càng được đổi mới, sáng tạo và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty. Các chi bộ gắn việc thực hiện chỉ thị với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Các đồng chí đứng đầu cấp ủy nghiêm túc xây dựng kế hoạch với các nội dung cụ thể, phát huy vai trò nêu gương góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Công tác tuyên truyền Chỉ thị 05 được đảng ủy, chi ủy quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể và từng đối tượng, trong đó việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ vừa là lãnh đạo phụ trách theo dõi chỉ đạo công tác sản xuất của đơn vị, vừa phụ trách theo dõi các hoạt động của chi bộ, kiểm tra đôn đốc, tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát đảng viên trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị và các quy định của Đảng. Kiểm tra, đôn đốc các chi bộ thực hiện chế độ sinh hoạt nhằm bảo đảm được tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn cho biết: Những năm qua, đảng bộ công ty luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành vượt mức các mục tiêu kế hoạch đề ra. Việc làm, thu nhập của cán bộ, công nhân, lao động được bảo đảm; điều kiện làm việc được cải thiện; đời sống văn hóa, tinh thần, chế độ, chính sách đối với người lao động được đảng bộ doanh nghiệp quan tâm. Hiện đảng bộ có 31 đảng viên, đều có trình độ học vấn và chuyên môn kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Hàng năm, trên 93% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh,

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, công ty tiếp tục triển khai sáng kiến thu gom rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường. Qua thực hiện chất lượng vệ sinh môi trường được nâng lên một cách rõ rệt, người dân có ý thức trong việc đổ rác, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng công cộng được đóng ngắt kịp thời trên từng tuyến đường, tuyến phố. Hàng năm vào các ngày lễ, tết, công ty thực hiện việc sửa chữa, chỉnh trang hệ thống đèn trang trí đường phố đảm bảo đúng tiến độ, mỹ quan đô thị. Đặc biệt là các công trình chỉnh trang đô thị, sửa chữa, thay mới để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của thị xã, được lãnh đạo UBND thị xã đánh giá cao.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục, Đảng bộ Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]