(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27 -8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khai mạc quan trọng. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phát biểu khai mạc của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 27 -8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khai mạc quan trọng. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phát biểu khai mạc của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kính thưa đồng chí

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể hội nghị!

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc.

Trọn đời mình, Người đã hiến dâng cho độc lập của Tổ quốc, tự do và hạnh phúc của Nhân dân, phấn đấu không ngừng nghỉ vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

Cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người sẽ đi cùng lịch sử, đồng hành cùng dân tộc, soi sáng con đường cách mạng Việt Nam đi tới những thành công mới, xây dựng Tổ quốc ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Hôm nay, với tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, được tổ chức đúng vào dịp cả nước đang hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc.

Chúc Hội nghị của chúng ta thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể hội nghị!

Cách đây vừa tròn 50 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh - người con ưu tú của dân tộc ta, đã đi vào cõi vĩnh hằng, nhưng những di sản mà Người để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau vẫn còn vẹn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Trước lúc đi xa, Người đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, Tổ quốc ta di sản tinh thần vô giá, đó là:

Tư tưởng Hồ Chí Minh,

Đạo đức Hồ Chí Minh,

Phong cách Hồ Chí Minh,

Và, thời đại Hồ Chí Minh.

Trong đó, bản Di chúc của Người là một văn kiện lịch sử, một tài sản tinh thần vô giá, kết tinh toàn bộ tinh hoa tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng, vĩ đại của Người.

Thanh Hóa tự hào là tỉnh có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, địa phương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm và dành nhiều tình cảm đặc biệt. Sinh thời, Người đã 4 lần về thăm, nhiều lần Người tặng Cờ thi đua Quyết thắng, cùng với hàng trăm bức thư, điện gửi khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu.

Trong những lần về thăm tỉnh, Bác đã dành thời gian để nói chuyện, động viên cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng hái sản xuất và chiến đấu. Và, Người đã nhiều lần khen ngợi: "Tỉnh Thanh có tiếng là văn vật, một tỉnh đất rộng, dân đông, rừng vàng, biển bạc, có điều kiện để thành một tỉnh giàu đẹp và kiểu mẫu".

Vì vậy, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thanh Hóa, việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mà cao hơn cả là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt quá trình phấn đấu thực hiện lời dạy của Người: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Tròn nửa thế kỷ Bác Hồ kính yêu đi xa, thực hiện ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Thanh Hóa đã làm tốt vai trò vừa là hậu phương lớn cung cấp sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng của cả nước, vừa là chiến trường nóng bỏng chôn vùi quân xâm lược, góp phần hoàn thành thắng lợi vẻ vang cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thu non sông về một mối, cùng với cả nước “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như di nguyện của Người.

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian dài, nhiều lĩnh vực có sự phát triển đột phá, đứng đầu cả nước. Chính trị ổn định; văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, bộ mặt quê hương khởi sắc; đời sống của người dân được cải thiện về mọi mặt. Những kết quả đó, tiếp tục khẳng định vị thế chiến lược quan trọng của Thanh Hóa ở khu vực Bắc Trung bộ và cả nước; là minh chứng sống động cho sự phấn đấu đi lên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện Di chúc của Người suốt 50 năm qua.

Thưa các đồng chí!

Tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là dịp để chúng ta tổng kết, đánh giá, cùng nhìn lại những thành tựu và bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người, nhất là những lời căn dặn của Người khi về thăm Thanh Hóa. Từ đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Người trong những năm tới.

Hội nghị lần này, một lần nữa giúp chúng ta tạo sự thống nhất cao trong nhận thức về tiếp tục thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Từ đó thêm niềm tin, cổ vũ, động viên từng địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phát huy tính chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo, tạo tiền đề để xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Chương trình hội nghị có nhiều nội dung quan trọng, nhưng thời gian không nhiều. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các ngành, các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đề xuất, kiến nghị những giải pháp tiếp tục thực hiện thắng lợi Di chúc của Người trong giai đoạn mới.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xin trân trọng cảm ơn!



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]