(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hạnh Phúc (Thọ Xuân) đã chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu, tiền phong của người đứng đầu, nhất là trong thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu trở thành xã kiểu mẫu đầu tiên của huyện Thọ Xuân

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hạnh Phúc (Thọ Xuân) đã chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu, tiền phong của người đứng đầu, nhất là trong thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Mô hình phát triển cây măng Bát Bộ tại xã Hạnh Phúc.

Trên cơ sở các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã Hạnh Phúc đã cụ thể hóa các nội dung sát với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc. Do đó, nhiều phong trào đã được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới... Cán bộ, đảng viên luôn nêu cao ý thức phục vụ, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Một trong những giải pháp quan trọng được Đảng ủy đề ra là rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Quá trình quán triệt, học tập, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảng ủy xã chủ động đổi mới về hình thức, phương pháp phù hợp với từng đối tượng tiếp thu, gắn với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, tập trung vào việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; giải quyết các vấn đề nổi cộm... tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong toàn đảng bộ...

Nhận thức rõ vai trò của cán bộ trong cải cách hành chính, thời gian qua UBND xã Hạnh Phúc đã tập trung chỉ đạo sát sao việc xây dựng, triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân nắm rõ quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo được sự hài lòng của nhân dân. Để phát huy được vai trò của người đứng đầu, chi ủy mỗi chi bộ ở xã Hạnh Phúc đã xây dựng kế hoạch thực hiện có trọng tâm, ngắn gọn, sát với tình hình thực tiễn của từng chi bộ. Từng cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm cụ thể. Các chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thực hiện đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Đảng ủy xã chú trọng phân công cán bộ, đảng viên phụ trách các chi bộ thôn nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào thi đua, tích cực xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia xây dựng nông thôn mới bền vững gắn với xây dựng xã kiểu mẫu. Nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã đã đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung triển khai các chương trình dự án, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện để nông dân trên địa bàn xã có điều kiện mở rộng quy mô chăn nuôi từ nhỏ lẻ sang hướng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng những mô hình trong trồng trọt để tăng hiệu quả kinh tế. Với thế mạnh phát triển trang trại trồng cây ăn quả, xã đã xây dựng kế hoạch, hướng nông dân tập trung phát triển cây bưởi Diễn theo hướng an toàn và kết hợp chăn nuôi với quy mô trang trại, gia trại. Đồng thời, phát triển dịch vụ và thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đảm bảo cho kinh tế tăng trưởng.

Qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hạnh Phúc đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó có 24 chỉ tiêu đạt theo mục tiêu nghị quyết; có 3 chỉ tiêu vượt là: Công tác phát triển đảng viên, phát triển doanh nghiệp, tỷ lệ tăng thu ngân sách. Tổng giá trị sản xuất tăng bình quân hằng năm 15,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 35,6 triệu đồng/người/năm; kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn được tập trung đầu tư; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; văn hóa – xã hội có bước phát triển rõ nét, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được ổn định và giữ vững.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Hạnh Phúc tiếp tục đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu vào năm 2019 xây dựng trở thành xã kiểu mẫu đầu tiên của huyện Thọ Xuân.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]