(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 24, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu hết năm 2018 cơ bản hoàn thành việc giải quyết chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến

Sáng 28-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 24, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Đại tá Đỗ Văn Minh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chí đạo 24 tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện Quyết định 49 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thượng Tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ 24, dự và chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Thanh Hóa có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo 24 tỉnh, đại biểu các huyện, thị, thành phố.

Sau 2 năm triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy chính quyền, địa phương các cấp đã nghiêm túc thực hiện với quyết tâm cao giải quyết đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, chính xác cho các đối tượng chính sách. Tính đến ngày 15- 3 -2018, các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã xét duyệt, thẩm định và ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần và cấp giấy chứng nhận cho gần 600.000 đối tượng, đạt 60% so với số lượng dự kiến, với số tiền trợ cấp một lần hơn 1.300 tỷ đồng. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương đã chủ động phối hợp với các cơ quan quân sự xem xét, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 79.000 đối tượng; giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho hơn 4.200 đối tượng đã từ trần sau ngày 1-1-2016.

Hiện nay, còn khoảng 420.000 người chưa được giải quyết chế độ trợ cấp một lần; số đối tượng này cơ bản được kê khai, lập hồ sơ và đang được xét duyệt, thẩm định ở các cấp. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 49 đã có nhiều địa phương đơn vị làm tốt như: Quân khu 1, Quân khu 4, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc…

Tại Thanh Hóa, qua 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 24 tỉnh và các cấp đã tổ chức xét duyệt và báo cáo Quân khu 4 với 105.000 hồ sơ; được Tư lệnh Quân khu IV ký quyết định cho gần 90.000 đối tượng, với tổng số kinh phí gần 200 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện, BCĐ 24 tỉnh và các cấp đã bảo đảm chặt chẽ, nghiên túc, công khai, công bằng, đúng quy trình, không để tiêu cực xảy ra. Việc tổ chức xét duyệt, thẩm định hồ sơ, chi trả chế độ và cấp giấy chứng nhận đúng đối tượng được Bộ tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng đánh giá cao.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được và chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đề ra quyết tâm phấn đấu đến hết năm 2018, toàn quốc sẽ cơ bản hoàn thành việc giải quyết chế độ chính sách đối với các đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]