(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-7, Ban chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu đưa Sầm Sơn trở thành đô thi du lịch trọng điểm quốc gia

Sáng 23-7, Ban chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân TP Sầm Sơn, sau nửa nhiệm kỳ 2015-2020, TP Sầm Sơn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra đều được thực hiện tốt, một số chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đến năm 2020, như: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất trung bình giai đoạn 2016-2018 đạt 17,7%, tăng 1,2% so với kế hoạch; huy động vốn đầu tư phát triển đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 1.400 tỷ so với kế hoạch; tỷ lệ đô thị hóa năm 2018 đạt 84%, vượt 2% so với kế hoạch, trong đó, nhiều dự án, công trình quy mô lớn được đầu tư xây dựng đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Sầm Sơn, như đường Hồ Xuân Hương, đại lộ Nam sông Mã, Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ... Hoạt động du lịch tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiện thành phố có 460 cơ sở lưu trú, với 17.375 phòng, tăng 28 cơ sở và 3.375 phòng so với năm 2015. Tuy nhiên, bên cạnh các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, kết quả chỉ tiêu giá trị xuất khẩu, thu nhập bình quân đầu người, xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ phường, xã đạt tiêu chí kiểu mẫu vẫn thấp so với mục tiêu đề ra. Riêng 3 chỉ tiêu gồm tỷ lệ che phủ rừng, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia, số đảng viên kết nạp mới dự kiến khó hoàn thành kế hoạch đề ra...

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Sầm Sơn đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và lưu ý Ban chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá sát đúng tình hình, từ đó, có những giải pháp cụ thể, thiết thực cho giai đoạn tới. Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, phấn đấu đưa Sầm Sơn trở thành đô thi du lịch trọng điểm quốc gia, thành phố đáng sống của cả nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng để nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Sầm Sơn cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tâm. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đánh giá khách quan, trung thực những kết quả mà thành phố đã đạt được cũng như những khuyết điểm, hạn chế trong hơn 2 năm qua. Xác định rõ những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành phải phấn đấu hoàn thành vượt mức, những chỉ tiêu có khả năng đạt thấp và có thể khó hoàn thành phải phân tích, làm rõ nguyên nhân và có giải pháp phù hợp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao nhất. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thực hiện tốt công tác quy hoạch đô thị, rà soát, bổ sung, điều chỉnh lại toàn bộ các quy hoạch hiện có cho phù hợp với tình hình hiện nay, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 của tỉnh và phát triển đồng bộ, kết nối với TP Thanh Hóa, các địa phương, bảo đảm các tiêu chí, tiêu chuẩn trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền TP Sầm Sơn triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển du lịch để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Cùng với đó, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Chú trọng phát triển các ngành nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển ngành nghề đánh bắt, nuôi trồng, dịch vụ hậu cần thủy sản theo hướng nâng cao hiệu quả, bảo vệ nguồn lợi. Thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế... Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trên, đồng chí lưu ý Đảng bộ TP Sầm Sơn cần quan tâm đến công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI có được thực hiện thắng lợi hay không là trách nhiệm của toàn Đảng bộ thành phố mà trực tiếp là Ban chấp hành, Ban thường vụ, của Thương trực Thành ủy, TP Sầm Sơn.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]