(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, những năm qua, chị Hoàng Thị Phúc, phó chủ tịch MTTQ xã Hải Châu (Tĩnh Gia) luôn làm tốt công tác đoàn kết các hộ dân, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ cán bộ mặt trận giàu tâm huyết

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, những năm qua, chị Hoàng Thị Phúc, phó chủ tịch MTTQ xã Hải Châu (Tĩnh Gia) luôn làm tốt công tác đoàn kết các hộ dân, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội.

Với trách nhiệm được giao, chị thường xuyên xuống các thôn, thăm hỏi các hộ dân, chia sẻ, động viên kịp thời những niềm vui, nỗi buồn của bà con. Tâm sự với chúng tôi, chị Phúc cho biết: Làm công tác mặt trận càng đòi hỏi phải gần dân, phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng khối đoàn kết từ mỗi khu dân cư, ngõ xóm... Nhiều năm qua, chị đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, đồng thời nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân. Mặt khác, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc đẩy mạnh các phong trào của địa phương, tích cực tham gia hòa giải những mâu thuẫn nhỏ trong dân cư, hướng tới xây dựng thôn nông thôn mới.

Với suy nghĩ, “dân có giàu, xã mới mạnh”, chị Phúc cùng ban MTTQ xã xác định phải kết hợp nhiều hình thức linh hoạt xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, vận động người dân thoát nghèo bằng nhiều ngành, nghề và xem đây là hoạt động giảm nghèo có hiệu quả thiết thực ngay từng khối, xóm, cụm dân cư. Để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, chị cùng ban công tác mặt trận xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ thường xuyên để giúp người nghèo có hướng phát triển kinh tế phù hợp, đồng thời, vận động các hộ dân trong thôn, xóm giúp đỡ người nghèo bằng các hoạt động thiết thực. Cùng với đó, chị và ban MTTQ xã tham mưu cho đảng ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về xóa đói, giảm nghèo ở địa phương, phối hợp với chính quyền xã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, đề ra các tiêu chí hỗ trợ đối tượng hàng năm như: Xây dựng nhà Đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn cho hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi...; đồng thời, vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, nhà hảo tâm, con em xa quê cùng chung tay hỗ trợ người nghèo.

Thôn Thanh Trung, xã Hải Châu có 193 hộ, 773 nhân khẩu, có lợi thế trong phát triển kinh tế đa ngành, đa nghề. Là phó chủ tịch MTTQ xã, đồng thời là bí thư chi bộ thôn, chị Phúc đã tích cực vận động bà con dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, đưa các loại cây, con giống mới vào sản xuất và mở rộng các mô hình sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, chế biến hải sản, kinh doanh dịch vụ thương mại... Hiện trong thôn có 2 công ty, 3 cơ sở chế biến hải sản, 3 xưởng cơ khí, 3 đại lý tổng hợp, 12 hộ thu mua, chế biến hải sản, có nguồn thu hàng chục tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã, với mức thu nhập ổn định 4-6 triệu đồng/người/tháng. Nhờ đó, kinh tế thôn Thanh Trung ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, các công trình phúc lợi trong thôn đều khang trang, sạch đẹp; các hộ gia đình có thu nhập bình quân 36 triệu đồng/năm; 80% hộ gia đình có nhà kiên cố; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 8%. Chi bộ nhiều năm liền được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Ông Lê Văn Sự, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tĩnh Gia, nhận xét: Chị Phúc là một cán bộ mặt trận năng nổ, nhiệt tình, có uy tín trong nhân dân. Trong các phong trào của thôn, xã, chị luôn nêu gương đi đầu. Trong thành tích thôn Thanh Trung nói riêng và xã Hải Châu nói chung, không thể không nói đến sự đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm của chị Hoàng Thị Phúc - người cán bộ mặt trận đã phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân ở cơ sở. Với những thành tích xuất sắc trong công tác, năm 2015, chị Phúc đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Để giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng tới xây dựng thôn Thanh Trung thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019, chị Phúc càng ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc nêu gương, tích cực tham gia đóng góp sức lực vào công tác vận động nhân dân trong thôn, trong xã đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, đổi mới cách nghĩ, cách làm, từng bước nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]