(Baothanhhoa.vn) - Nhanh nhẹn, cởi mở, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở khu dân cư, đó là những nhận xét của lãnh đạo, người dân trong xã về chị Lê Thị Thắng, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Cán Khê (Như Thanh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Chị Lê Thị Thắng, Bí thư chi bộ thôn 7 thường xuyên thăm, động viên bà con nhân dân tích cực áp dụng KH-KT vào sản xuất.

Nhanh nhẹn, cởi mở, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở khu dân cư, đó là những nhận xét của lãnh đạo, người dân trong xã về chị Lê Thị Thắng, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Cán Khê (Như Thanh).

Năm 2011, chị Thắng được hội viên phụ nữ trong xã tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Khê, kiêm cộng tác viên dân số. Từ năm 2013 đến nay, chị được bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn. Trải qua nhiều cương vị công tác, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo địa phương, nhân dân đánh giá cao. Nhớ lời Bác dạy, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, chị luôn cùng tập thể thực hiện tốt quy chế dân chủ, cùng cán bộ khu dân cư tích cực vận động nhân dân thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Điển hình như trong công tác xây dựng chi bộ, chị và các đảng viên luôn thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Bên cạnh đó, chị đã cùng với chi ủy chi bộ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, phát triển đảng viên và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ... Hàng năm, qua đánh giá, phân loại không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Cùng với đó, chị luôn tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy định của địa phương.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị Thắng cùng với chi bộ thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi gia súc, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, chị thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn... Với sự năng động trong lãnh đạo của chị Thắng cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong thôn; những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn 7 đã và đang từng bước được cải thiện. Toàn thôn hiện đã tham gia trồng mới và trồng lại gần 40 ha rừng sản xuất, rừng phòng hộ; chuyển đổi gần 20 ha diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây riềng, cây nghệ vàng, cây đào…Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 35 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 2,5%.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Cán Khê được huyện giao kế hoạch “về đích” năm 2017. Theo đó, các thôn trong xã phải đạt 14 tiêu chí theo quy định để hoàn thành kế hoạch đề ra. Là bí thư chi bộ, ngay từ khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, chị Thắng luôn kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động, bám sát cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong xây dựng NTM nói riêng, góp sức xây dựng quê hương nói chung. Với những nỗ lực của chị và sự đoàn kết của tập thể, năm 2016, thôn 7 đã “cán đích” NTM; hiện thôn đang phấn xây dựng thôn kiểu mẫu.

Cùng với tập trung tuyên truyền nhân dân phát triển kinh tế, chị Thắng cũng đã tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Từ đó, nhân dân trong thôn luôn duy trì và thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; công tác vệ sinh môi trường cũng được nhân dân thực hiện tốt. Hàng tuần, hàng tháng chi bộ đã chỉ đạo nhân dân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đổ đúng nơi quy định. Các mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, thu gom, bao bì, chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật do chi hội phụ nữ và chi hội cựu chiến binh đảm nhận, mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của hội nông dân đã thường xuyên duy trì và thực hiện có hiệu quả.

Với sự nỗ lực của chị Thắng và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ thôn 7 được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân chị Thắng nhiều năm được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy, Đảng ủy, UBND xã tặng nhiều giấy khen và được người dân tin tưởng, quý mến.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]