(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta bước vào năm 2019 bằng một tâm thế đặc biệt, năm kỷ niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm tin hướng tới tương lai

Chúng ta bước vào năm 2019 bằng một tâm thế đặc biệt, năm kỷ niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Niềm tin hướng tới tương lai

Ảnh minh họa.

Sự tự hào, niềm vui càng nhân lên khi cả tỉnh vừa khép lại năm 2018 với nhiều kết quả mang tính đột phá, tạo ra những con số ấn tượng chưa từng có từ trước đến nay. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 15,16% - là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và thuộc nhóm các tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP cao nhất của cả nước. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt gần 23.500 tỷ đồng, là năm đầu tiên tỉnh Thanh Hóa thu ngân sách vượt qua con số 20.000 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều nổi bật và hiệu quả thiết thực.

Mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đặt ra là đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào cuối nhiệm kỳ, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2030. Một mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực rất cao, khi mà đầu nhiệm kỳ, một số chỉ tiêu đạt được còn khiêm tốn. Thế nhưng, bằng khát vọng vươn lên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành tập trung, linh hoạt, có hiệu quả của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế trong 3 năm qua, nhất là trong năm 2018, đích đến đã ở rất gần.

Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức vận hành thương mại, nhiều dự án có vốn đầu tư lớn được khởi công trong năm 2018, một số dự án quan trọng đã hoàn thành, đi vào hoạt động đã củng cố niềm tin, khẳng định Thanh Hóa là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hợp tác quốc tế không ngừng được củng cố và mở rộng theo chuẩn mực quốc tế; nhiều ghi nhớ hợp tác của tỉnh với các tập đoàn kinh tế dự báo sẽ hiện thực trong năm 2019 và những cánh cửa đang tiếp tục rộng mở đón làn sóng đầu tư mới, góp phần nâng tầm hình ảnh và vị thế của Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập.

Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVII đã quyết nghị nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 với những mục tiêu và con số khá cao trên nhiều lĩnh vực. Một khát vọng lớn hơn đang đặt ra và đòi hỏi chúng ta nỗ lực cao hơn.

Những tiềm năng, lợi thế cùng với truyền thống cách mạng và chiều sâu văn hóa đã giúp chúng ta vượt qua nhiều khó khăn, chinh phục nhiều ước mơ, cán đích nhiều mục tiêu, làm chủ nhiều con số, đưa chúng ta đến với nhiều danh hiệu được cả nước và bạn bè quốc tế biết đến. Nền tảng đó, động lực đó chắc chắn sẽ được lãnh đạo và người dân trong tỉnh tiếp tục kế thừa và phát huy tốt nhất, với quyết tâm trong ý chí, quyết liệt trong hành động để biến những ước mơ, những khát vọng thành hiện thực, đưa Thanh Hóa vững bước hội nhập và phát triển.

Chào năm mới 2019 - một năm đặc biệt của Thanh Hóa. Chúng ta hãy cùng tin tưởng vào những kết quả tốt đẹp hơn.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]