(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển đảng viên không những tăng thêm sinh lực, sức chiến đấu cho Đảng, mà còn bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng. Với tinh thần đó, các cấp ủy đảng của huyện Vĩnh Lộc đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những giải pháp hay trong phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Những giải pháp hay trong phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Cán bộ xã Vĩnh Phúc trao đổi công tác phát triển đảng viên với lãnh đạo thôn Đồng Minh.

Xác định phát triển đảng viên không những tăng thêm sinh lực, sức chiến đấu cho Đảng, mà còn bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng. Với tinh thần đó, các cấp ủy đảng của huyện Vĩnh Lộc đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã chỉ đạo các tổ chức đảng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, đoàn thể chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của tạo nguồn kết nạp đảng viên. Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng cấp ủy, đoàn thể chính trị. Đồng thời, thực hiện phân công các đồng chí trong ban thường vụ phụ trách cụm; các đồng chí huyện ủy viên trực tiếp phụ trách địa bàn xã để cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo phát triển đảng viên. Trong đó, chú trọng bồi dưỡng, giáo dục những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương để tạo nguồn kết nạp Đảng.

Đảng bộ xã Vĩnh Phúc có 270 đảng viên đang sinh hoạt ở 9 chi bộ. Với tinh thần, muốn tăng cường sức mạnh cho Đảng, thì lực lượng đảng viên trẻ có phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, đạo đức phải được bổ sung hàng năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên của xã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm không đạt chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân là do lực lượng đoàn viên, thanh niên đáp ứng đủ tiêu chuẩn về trình độ học vấn, độ tuổi dời quê hương đi làm ăn xa nhiều, dẫn đến việc tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp Đảng ngày càng ít. Để khắc phục ngay thực trạng trên, đảng ủy xã đề ra giải pháp có tính “căn cơ”, bằng việc nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong công tác phát triển đảng viên, gắn với mở rộng bồi dưỡng, tạo nguồn ở trong các tổ chức đoàn thể chính trị và khu dân cư. Hàng năm, đảng ủy xã thực hiện giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể thực hiện rà soát trong lực lượng đoàn viên, hội viên để xây dựng nguồn và có kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. Mặt khác, các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, phát động các phong trào thi đua ở cơ sở để tạo môi trường cho quần chúng được rèn luyện, phấn đấu và thể hiện mình. Từ cách làm trên, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Vĩnh Phúc đã kết nạp được 18 đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp đều có trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, có lý tưởng, nhiệt tình, tha thiết với tổ chức.

Tương tự, công tác phát triển đảng viên mới cũng được Đảng bộ xã Ninh Khang chú trọng. Hằng năm, đảng ủy xã bám sát vào tình hình thực tế ở địa phương, chỉ đạo các chi bộ phân công nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ đến các tổ chức đoàn thể chính trị và từng đảng viên. Qua đó, các tổ chức đoàn thể chính trị và từng đảng viên đã tăng cường vừa nắm bắt tình hình cơ sở, tham mưu cho chi bộ những giải pháp trong việc tìm nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Nhờ cách làm này, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Ninh Khang đã lựa chọn, giới thiệu được 86 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ nguồn quần chúng ưu tú dồi dào, đảng bộ xã đã lựa chọn kết nạp 29 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ xã lên 582 đồng chí.

Bằng sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, hàng năm công tác phát triển đảng viên của huyện Vĩnh Lộc đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 576 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra. Những đồng chí đảng viên mới được kết nạp đã kịp thời bổ sung lực lượng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đáp ứng công tác lãnh đạo xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thụy Châu


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]