(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng thời nêu cao tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, nên thời gian qua, xã Giao An (Lang Chánh) đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế ở Giao An

Phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng thời nêu cao tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, nên thời gian qua, xã Giao An (Lang Chánh) đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Chúng tôi có dịp đến thăm mô hình VAC của anh Lê Văn Duẫn, ở thôn Ang - là một trong những mô hình kinh tế của đảng viên có hiệu quả và tạo được sức lan tỏa trong nhân dân. Hiện nay ngoài chăn nuôi bò, gà, anh đã đầu tư nuôi lợn cỏ. Do được tiếp thu kiến thức từ các lớp tập huấn, lại biết học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh, nên đàn lợn cỏ của gia đình anh phát triển tốt. Mỗi lứa gia đình anh duy trì nuôi từ 40 đến 50 con lợn cỏ. Ngoài ra, gia đình anh còn trồng 20 ha cây keo và luồng. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu lãi gần 200 triệu đồng.

Đảng viên Lê Thị Thọ, ở thôn Chiềng Nang là tấm gương vượt khó để phát triển kinh tế gia đình. Trước đây vợ chồng chị chỉ trông chờ vào mấy sào lúa, gần 1 ha đồi rừng nên cuộc sống hết sức khó khăn. Với tinh thần tiên phong của người đảng viên, chị luôn trăn trở, tìm tòi hướng phát triển kinh tế. Năm 2011, chị đã thuê thầu thêm 10 ha đất đồi rừng để trồng luồng, keo kết hợp với chăn nuôi trâu, bò. Hiện gia đình chị có thu nhập ổn định gần 200 triệu đồng/năm. “Tôi cũng noi gương theo các đồng chí đảng viên trong chi bộ, thấy các đồng chí chăn nuôi, làm kinh tế giỏi, được Nhà nước hỗ trợ nhiều, tôi học tập các đồng chí đó đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, phấn đấu tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của địa phương. Từ việc tự làm kinh tế, sẽ có kinh nghiệm thực tế hơn để giúp đỡ cũng như tuyên truyền cho bà con”- chị Thọ chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Tiến, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã cho biết: Đảng bộ xã Giao An hiện có 149 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ. Với đặc thù là xã thuần nông, để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đảng ủy, UBND xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp nhân dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học trong sản xuất. Do vậy, hàng năm đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ đều phải phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của mình, tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, để mọi người dân học tập và làm theo. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Nhờ phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế đã tạo nhiều “cú huých” giúp Giao An có nhiều cách làm hay. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt trên 26,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 9,8%.

Với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đã tạo động lực cho các hộ dân trong xã vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]