(Baothanhhoa.vn) - Gương mặt cháu ngoan Bác Hồ cùng hội tụ trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ IX, năm 2018, là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa ngàn việc tốt dâng lên Bác. Hân hoan bao nét mặt, rạng ngời những nụ cười với ngập tràn những tin yêu...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những bông hoa trong vườn Bác

Gương mặt cháu ngoan Bác Hồ cùng hội tụ trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ IX, năm 2018, là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa ngàn việc tốt dâng lên Bác. Hân hoan bao nét mặt, rạng ngời những nụ cười với ngập tràn những tin yêu...

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu niên, nhi đồng tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh năm 2018.

Tại lễ tuyên dương, không giấu được niềm vui, niềm tự hào là cháu ngoan Bác Hồ, em Tạ Mai Phương, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa), cho biết: Khắc ghi lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình”, em không ngừng thi đua học tập tốt, lao động tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Trong các năm học, em đều là học sinh giỏi toàn diện tất cả các môn; đạt Huy chương Vàng môn thể dục tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016; đạt giải nhất môn thể dục Aerobic tại kỳ thi thể dục, thể thao cho bậc tiểu học, THCS năm học 2017-2018; giải nhất cuộc thi chỉ huy đội - phụ trách sao giỏi cấp thành phố và đạt giải nhì Hội thi chỉ huy đội - phụ trách sao giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018. Bên cạnh việc học giỏi các môn văn hóa, em còn tích cực tham gia các hoạt động đội của lớp và trường.

Cũng như Tạ Mai Phương, nhiều bạn nhỏ về với lễ tuyên dương ngoài niềm tự hào là học sinh giỏi còn mang trong mình trách nhiệm lớn lao, lan tỏa những việc tốt tại chi đội mình, trường mình. Trong những bạn nhỏ đó có Lê Huy Tú, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Thành Vinh (Thạch Thành). Năm học 2017-2018, tham gia cuộc thi câu lạc bộ Tiếng Anh, em đã đạt giải nhất; cuộc thi câu lạc bộ trí tuệ tuổi thơ em đạt giải ba. Trong học tập, 5 năm liên tục em đạt học sinh giỏi toàn diện, 3 năm liền đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Vinh dự được chọn là một trong 30 gương mặt được tuyên dương tại đại hội là niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng là hành trang để em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa..

Được biết, năm học 2017-2018, được sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của nhà trường, gia đình, các em đội viên đã đạt được những thành tích xuất sắc, đáng tự hào trong rèn luyện và công tác đội. Trong số 315.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) toàn tỉnh có 30 đại biểu là đội viên xuất sắc, được bình chọn để tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2018. Trong đó, có các em đội viên đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; đội viên đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; đội viên đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, huyện; đồng thời có nhiều đội viên tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi khác như “Sáng tạo trẻ”; “Tin học trẻ”; “Giải toán trên máy tính casino”; thi vẽ, thi viết, thi chữ đẹp... Cùng với thành tích học tập, hoạt động đội luôn được các em tham gia tích cực, sôi nổi như thực hiện tốt phong trào “Ngàn hoa việc tốt”, “Nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, “Áo lụa tặng bà”... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đạt được một số thành tích nổi bật, tiêu biểu như các em Nguyễn Văn Tuấn Minh, học sinh lớp 8, Trường THCS Đông Lĩnh (Đông Sơn) là Liên đội trưởng, 8 năm liền là học sinh giỏi cấp trường; đạt giải khuyến khích cờ vua cấp thành phố năm học 2015-2016; giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa cấp thành phố năm học 2017-2018; Nguyễn Thị Nhật Minh, lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa), năm học 2016 – 2017 đã xuất sắc đạt giải ba cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố, giải A cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP Thanh Hóa với vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm”, giải khuyến khích cuộc thi vẽ tranh chiếc ô tô mơ ước... Với những thành tích “nở hoa”, những “hạt mầm” việc tốt tụ hội về đây là những đội viên xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng, là những bông hoa làm nghìn việc tốt, những đội viên tuổi nhỏ trí lớn, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Năm 2018, với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” TNNĐ Thanh Hóa đã và đang thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Ngàn hoa việc tốt”; “ Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”... và danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” trở thành phần thưởng cao quý cho những TNNĐ phấn đấu rèn luyện đạt được 5 điều Bác Hồ dạy ở khắp các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Có thể nói, các phong trào thi đua, các hoạt động của TNNĐ tỉnh đã và đang đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của các em, qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trong các liên, chi đội.

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình cảm quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ của đất nước và Người căn dặn toàn đảng, toàn dân cần nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục TNNĐ. Khắc sâu lời dạy của Bác, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha, mẹ, thầy, cô giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, giáo dục kỹ năng sống... nhằm tạo điều kiện tốt nhất để TNNĐ có môi trường sinh hoạt lành mạnh, được chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi tình trạng tai nạn thương tích và các hiện tượng tiêu cực xâm hại trẻ em; đồng thời chú trọng xây dựng tổ chức đội vững mạnh, đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của TNNĐ.


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]