(Baothanhhoa.vn) - Là một xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Thường Xuân, những năm qua, Đảng bộ xã  Xuân Lẹ luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Tuy nhiên, do khó về công tác tạo nguồn kết nạp nên hai năm gần đây, đảng bộ xã không đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ xã Xuân Lẹ

Nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ xã Xuân Lẹ

Một góc trung tâm xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân.

Là một xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Thường Xuân, những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Lẹ luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Tuy nhiên, do khó về công tác tạo nguồn kết nạp nên hai năm gần đây, đảng bộ xã không đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Là một xã vùng cao, với gần hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân còn hạn chế, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn; lực lượng thanh niên có trình độ phần lớn đi làm ăn xa, không thường xuyên ở địa phương, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã Xuân Lẹ. Đảng bộ xã có 276 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc, theo nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra mỗi năm kết nạp 8 đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Xuân Lẹ đã chỉ đạo các chi bộ tăng cường tuyên truyền, vận động, phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Đồng thời, chú trọng hướng dẫn các chi bộ trong việc lập hồ sơ kết nạp Đảng. Thế nhưng trong hai năm 2017 và năm 2018, mỗi năm đảng bộ chỉ kết nạp được 4 đảng viên mới; 6 tháng đầu năm 2019, mới cử được 2 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Trước những khó khăn trong phát triển Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Xuân Lẹ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2019 đó là: Phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, phát triển tạo nguồn cho Đảng; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, nhất là tổ chức đoàn thanh niên, dân quân tự vệ, hội nông dân, hội phụ nữ tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục quan điểm, đường lối, lý tưởng của Đảng, tiêu chuẩn đảng viên cho quần chúng; tổ chức phát động các phong trào thi đua, qua đó phát hiện, lựa chọn được những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho chi bộ Đảng. Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ cử đảng viên theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú đã học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng thông qua việc rèn luyện đạo đức, lối sống, có động cơ, thái độ phấn đấu vào Đảng. Cùng với đó, đảng ủy xã tăng cường các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ trực tiếp tham gia sinh hoạt chi bộ thôn, bản theo địa bàn cư trú, nhằm nắm bắt và có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển đảng viên. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, ban thường vụ đảng ủy xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, trường học, thôn, bản quan tâm đến các đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên thanh niên, giáo viên các trường có trình độ, tích cực trong các phong trào thi đua và có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng, nhất là các đối tượng quần chúng là phụ nữ và người dân tộc thiểu số; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng tại cơ sở.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]