(Baothanhhoa.vn) - Ngày18/1, Ủy ban MTTQ xã Trí Nang đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ huyện Lang Chánh chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, MTTQ xã Trí Nang đề ra 6 chương trình hành động

Ngày18/1, Ủy ban MTTQ xã Trí Nang đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ huyện Lang Chánh chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, MTTQ xã Trí Nang đề ra 6 chương trình hành động

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lang Chánh chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Trí Nang và các tổ chức thành viên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2024, góp phần xây dựng xã Trí Nang từng bước phát triển.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân có nhiều chuyển biến rõ nét. Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ hơn về phương thức tổ chức thực hiện; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện với quy trình chặt chẽ, hiệu quả hơn. Phương thức hoạt động ngày càng được đổi mới theo hướng chú trọng mở rộng đến Ban công tác Mặt trận và Nhân dân. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai một cách thiết thực, phát huy được tính chủ động, tinh thần sáng tạo của Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải thiện và nâng cao đời sống của Nhân dân.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, MTTQ xã Trí Nang đề ra 6 chương trình hành động

Các đại biểu dự Đại hội.

Hằng năm, MTTQ xã đã ban hành kế hoạch và triển khai đến Ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân về thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”. Nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội trong xây dựng NTM. Lựa chọn nội dung trọng tâm, phù hợp để tập trung triển khai thực hiện như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường; chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp; đóng góp xây dựng công trình phúc lợi xã hội, đường giao thông nông thôn... Tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, đối với các tiêu chí đối với bản, xã đạt NTM. 5 năm qua, Nhân dân trong xã đã hiến trên 1050 m2 đất, đóng góp trên 2.600 ngày công, vật liệu, quy ra tiền là trên 5 tỷ đồng; xây dựng được 8 km đường bê tông. Xã Trí Nang đạt chuẩn NTM (năm 2019), bản Năng Cát và bản Hắc đạt NTM kiểu mẫu.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ xã đã chủ trì, phối hợp vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được 37,4 triệu đồng. Từ nguồn quỹ trên và sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 12 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gặp hỏa hoạn, thiên tai với tổng số tiền hỗ trợ là 650 triệu đồng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 18,84%, hộ cận nghèo 18,84%.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, MTTQ xã Trí Nang đề ra 6 chương trình hành động

Toàn cảnh Đại hội.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách được quan tâm. Hằng năm, MTTQ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên, thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp lễ, tết ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) và nhân dịp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết.

MTTQ quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; hoạt động giám sát, phản biện xã hội,tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn...

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra 6 chương trình hành động với những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, MTTQ xã Trí Nang đề ra 6 chương trình hành động

Các vị ủy viên Ủy ban MTTQ xã Trí Nang nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới và Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 33 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Trí Nang nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Hà Thị Thoại tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 8 vị đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Lang Chánh nhiệm kỳ 2024-2029.

Sau Đại hội, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá để các địa phương trong huyện rút kinh nghiệm tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]