(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-8, tại Trung tâm hội nghị huyện Tĩnh Gia, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn II (3-2018 - 8-2019).

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Ngày 13-8, tại Trung tâm hội nghị huyện Tĩnh Gia, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn II (3-2018 - 8-2019).

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhauCác đại biểu dự hội nghị.

Dự án “Nâng cao năng lực hoạt động của 25 CLB LTHTGN trong khuôn khổ giai đoạn II, hỗ trợ sinh kế cho nhóm người trung, cao tuổi nhường đất xây dựng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tại 4 xã Hải Yến, Mai Lâm, Nguyên Bình, Tĩnh Hải” do Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn đầu tư, có sự phối hợp với Hội NCT tỉnh, Hội NCT huyện Tĩnh Gia triển khai thực hiện từ tháng 3-2018 đến tháng 8-2019. Tham gia CLB, các thành viên được tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất; hỗ trợ vay vốn tăng thu nhập; giúp đỡ kịp thời cho các thành viên khó khăn; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa - văn nghệ và được chăm sóc sức khỏe định kỳ. Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, 25/25 CLB đã thành lập được 43 đội văn nghệ với 385 thành viên tham gia; 1.433 thành viên CLB được nâng cao nhận thức và kiến thức liên quan đến hoạt động tăng thu nhập thông qua các cuộc nói chuyện, tập huấn của CLB; đã có 1.225 hộ gia đình tham gia vào hoạt động tăng thu nhập có thu nhập tăng lên…

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhauToàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tác động của CLB LTHTGN đối với thành viên và cộng đồng; những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng và triển khai mô hình; đóng góp các ý kiến, giải pháp để nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Đại diện dự án, UBND huyện, Hội NCT huyện Tĩnh Gia và các xã thuộc dự án ký biên bản bàn giao các CLB LTHTGN về địa phương quản lý.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]