(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới đã về mang theo những điều tốt lành, tươi đẹp, niềm tin và khát vọng.

Nhân lên niềm tin và khát vọng

Một mùa xuân mới đã về mang theo những điều tốt lành, tươi đẹp, niềm tin và khát vọng.

Nhân lên niềm tin và khát vọng

Hoạt động trang trí trong dịp tết góp phần khích lệ mọi người tích cực học tập, phấn đấu, cống hiến góp phần xây dựng, phát triển tỉnh nhà và đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Ảnh: Hoàng Đông

Đất nước vào xuân, lòng người phơi phới niềm lạc quan, tin yêu và khát vọng về quê hương, đất nước hùng cường. Cùng với cả nước, mảnh đất xứ Thanh đã trải qua năm Quý Mão - 2023 với hành trình “gió ngược” đầy biến động, nhiều khó khăn và trở ngại. Vượt lên tất cả, với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, giành được những kết quả rất đáng tự hào và trân trọng. Trong đó, nổi bật là kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có bước phát triển mới với những dấu ấn quan trọng. Những kết quả ấy vừa là nền tảng vững chắc, vừa là động lực, là niềm tự hào để tiếp tục nhân lên niềm tin và khát vọng trong mỗi người con xứ Thanh, tạo nên khí thế mới, động lực mới để chúng ta vững vàng trên hành trình hướng tới "khát vọng thịnh vượng”.

Chúng ta đã và đang trải qua những ngày xuân tươi đẹp. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 vừa qua, với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và địa phương, người dân xứ Thanh từ nông thôn, thành thị đến những miền núi cao, biên giới, hải đảo đều được đón tết trọn vẹn, sum vầy trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, nghĩa tình. Đặc biệt, các hoạt động an sinh xã hội, hướng đến các đối tượng chính sách, người nghèo, các đối tượng yếu thế đã được thực hiện từ sớm với tinh thần chu đáo, không để ai không có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tinh thần ấy đã được lan tỏa với những hiệu ứng tích cực, tạo thêm niềm tin yêu và khát vọng về sự phát triển của vùng đất xứ Thanh địa linh nhân kiệt.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, với phương châm "Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển", các cấp, các ngành đã và đang bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay trong những ngày đầu, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Năm Giáp Thìn - 2024 được xác định là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, năm quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, sự quyết tâm, nỗ lực cần cao hơn, quyết liệt hơn, trách nhiệm hơn để về đích trong khúc hoan ca.

Xuân mới đang mở ra thời cơ và vận hội mới, song cũng sẽ có những khó khăn, thử thách đan xen. Nhưng với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa của người xứ Thanh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh ta chắc chắn sẽ thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo nền tảng vững chắc, đồng thời tiếp tục nhân lên niềm tin và khát vọng, tạo khí thế mới, động lực mới để Thanh Hóa hướng tới “khát vọng thịnh vượng”, trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tỉnh “kiểu mẫu” của cả nước như sinh thời Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong muốn.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]