(Baothanhhoa.vn) - Đó là đồng chí Hoàng Quốc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Hậu Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ tâm huyết với công tác chính sách xã hội

Đó là đồng chí Hoàng Quốc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Hậu Lộc.

Người cán bộ tâm huyết với công tác chính sách xã hội

Đồng chí Hoàng Quốc Hà (đứng giữa) trao quà cho gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7.

Trên cương vị công tác, đồng chí đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND huyện về công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được giao phụ trách. Vì vậy, những năm qua, việc thực hiện các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội của huyện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Giai đoạn 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Hậu Lộc được đảm bảo, các chế độ, chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Lĩnh vực đào tạo nghề được chú trọng, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%, trong đó lao động được đào tạo có văn bằng, chứng chỉ đạt 25%. Công tác đào tạo nghề đã từng bước chuyển đổi theo hướng tiếp cận sát với nhu cầu của thị trường lao động, gắn kết với chương trình giải quyết việc làm, giảm nghèo, xuất khẩu lao động và các mục tiêu khác. Công tác quản lý lao động, việc làm được quan tâm, bình quân mỗi năm huyện giải quyết việc làm cho hơn 4.500 lao động, trong đó xuất khẩu hơn 500 lao động. Năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm ước còn 0,45%, bình quân giảm 1,8%/năm. Làm nhà ở cho đối tượng người có công đạt 100% kế hoạch. 100% hộ người có công có mức sống cao hơn hoặc bằng với mức sống trung bình nơi cư trú. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2020 dự kiến đạt 90%, tăng 19,14% so với năm 2015. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngày càng được quan tâm chú trọng... Tập thể Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hậu Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực được phân công đảm nhiệm, được Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen...

Có thể nói, có được thành quả đó là do một phần đóng góp rất quan trọng của đồng chí Hoàng Quốc Hà - người cán bộ tâm huyết đã gắn bó và cống hiến nhiều năm liền với công tác chính sách xã hội. 5 năm qua, đồng chí đã không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như đổi mới phương thức quản lý điều hành. Đồng chí luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc, nhất là việc xây dựng các đề án mà đồng chí phụ trách đã được áp dụng vào trong thực tế như: “Xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hậu Lộc”; “Đào tạo nghề gắn với việc làm trên địa bàn huyện Hậu Lộc”... Đồng chí còn thực hiện và hướng dẫn cho cấp dưới của mình ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý và thực thi nhiệm vụ. Tại phòng chuyên môn do đồng chí quản lý, 100% cán bộ, công chức có trình độ tin học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Việc ứng dụng công nghệ, các phần mềm quản lý đối tượng chính sách, phần mềm trực tuyến đã được áp dụng đem lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, đồng chí không ngừng học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ. Trong công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đồng chí luôn giữ vững kiên định lập trường. Tuyệt đối chấp hành việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm. Tích cực tham gia xây dựng chi bộ, đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; kiên quyết, linh hoạt, mềm dẻo trong giải quyết công việc với đồng nghiệp; thân tình, gần gũi, cởi mở trong giải đáp vướng mắc về chế độ, chính sách với Nhân dân. Quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên, chỉ đạo công đoàn bộ phận thực hiện tốt công tác chăm lo đến quyền lợi của đoàn viên công đoàn. Trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, hoạt động xã hội, đồng chí đã thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng thường kỳ và công tác xây dựng Đảng. Thường xuyên phối hợp với khối các cơ quan đoàn thể để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động chuyên môn.

Với những đóng góp tích cực trong những năm 2006-2019, cá nhân đồng chí nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc người có công với cách mạng; Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam về chăm sóc sức khỏe nạn nhân da cam; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài chính Việt Nam của Bộ Tài chính; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ...

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài Và Ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]