(Baothanhhoa.vn) - Là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết, trưởng thành qua nhiều vị trí công việc khác nhau nên dù thời gian gắn bó với công tác mặt trận chưa nhiều nhưng anh Lê Văn Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của phường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ mặt trận gương mẫu

Là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết, trưởng thành qua nhiều vị trí công việc khác nhau nên dù thời gian gắn bó với công tác mặt trận chưa nhiều nhưng anh Lê Văn Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của phường.

Để làm tốt vai trò của MTTQ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, anh Hiếu đã dành nhiều thời gian về các khu dân cư, đến các hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề phát sinh tại cơ sở, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời. Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác mặt trận, anh Hiếu cho biết: “Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của phường thành công hay không phụ thuộc nhiều vào sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể, sự năng nổ của người cán bộ mặt trận. Vì vậy, cá nhân tôi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Trong công việc, tôi chú trọng đổi mới nội dung, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện; đồng thời đề cao tiêu chí minh bạch, công khai trong giải quyết công việc nên được người dân tin tưởng, ủng hộ”. Vì thế, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”... được triển khai rộng khắp, hiệu quả, gắn kết tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư. Để trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm anh Hiếu luôn chủ động xây dựng kế hoạch kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp “Quỹ vì người nghèo”. Bình quân mỗi năm, MTTQ phường Tân Sơn vận động được trên 70 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các gia đình khó khăn. Cùng với đó, anh còn tích cực tuyên truyền để các khu dân cư vận động các nhà hảo tâm trao tặng hàng trăm xuất quà cho người tàn tật, học sinh nghèo vượt khó học giỏi hay gặp rủi ro đột xuất trong phường. Phong trào tương thân, tương ái giúp nhau phát triển kinh tế cũng được MTTQ phường và các tổ chức thành viên triển khai hiệu quả. Thông qua các hình thức vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, quỹ TYM, vốn giải quyết việc làm, hơn 1.000 lượt người đã được vay vốn tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế với số tiền hơn 7 tỷ đồng, trong đó ưu tiên cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo. Những hoạt động an sinh xã hội này đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân, qua đó giảm tỷ lệ hộ nghèo của phường xuống còn 0,84%.

Để phong trào xây dựng phố văn hóa, cơ quan, đơn vị có nếp sống văn minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, anh Hiếu đã cùng các tổ chức thành viên đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lấy ý kiến đóng góp, ký cam kết thi đua..., dần dần nếp sống văn hóa, lối giao tiếp, ứng xử văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự đã thấm sâu vào mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị. Điều đó được minh chứng bằng những kết quả đã đạt được như 100% khu dân cư đều có quy ước, ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; 13/13 phố, 6/6 cơ quan, đơn vị duy trì và giữ vững danh hiệu phố văn hóa; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89%; có 2 tổ dân phố được công nhận tổ dân phố kiểu mẫu; phường được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Toàn phường không có điểm nóng về tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được giữ vững... Ngoài ra, để phát huy nội lực trong nhân dân, anh Hiếu đã hướng dẫn ban công tác mặt trận các phố tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đầu tư cải tạo, sửa chữa, nạo vét cống rãnh thoát nước, lắp đặt đèn cao áp, thay thế nắp tấm đan ở các phố Dương Đình Nghệ 2, Nam Cao, Lam Sơn 2, Phan Bội Châu 3... với số tiền trên 600 triệu đồng. Vận động nhân dân tự nguyện tháo dỡ trên 1.000 lều quán, bán bình, mái che, bậc lên xuống bảo đảm mỹ quan đô thị.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của phường Tân Sơn, năm 2016 anh Lê Văn Hiếu được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen; năm 2017, Ủy ban MTTQ phường Tân Sơn được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]