(Baothanhhoa.vn) - – “Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời...”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ gương mẫu và trách nhiệm

– “Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời...”.

Nhận thức sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Thái Xuân Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thọ Xuân luôn nêu cao tinh thần, vai trò, trách nhiệm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) Đảng, được đánh giá là cán bộ trung thực, gương mẫu, tận tụy của Đảng, của nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thái Xuân Cường, chia sẻ: “Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao, bởi nhiệm vụ này đòi hỏi người cán bộ phải có lập trường, phẩm chất chính trị vững vàng, không ngại va chạm, không ngại né tránh hay đùn đẩy trách nhiệm, kiên quyết xử lý những tổ chức, đảng viên sai phạm theo đúng quy định Điều lệ Đảng, đúng phương châm, nguyên tắc, thẩm quyền”. Trước những yêu cầu và nhiệm vụ của Đảng giao, bản thân đồng chí luôn đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của cơ quan. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ tổ chức, phục vụ nhân dân. Rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, có lối sống giản dị, trong sạch, lành mạnh, không vì mục đích vụ lợi cá nhân. Với trách nhiệm của người đứng đầu là phải nêu gương, đi đầu trong việc đấu tranh, gìn giữ kỷ cương, kỷ luật của Đảng, đảm bảo sự công bằng trong thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm... đồng chí Thái Xuân Cường cùng tập thể UBKT Huyện ủy Thọ Xuân luôn thể hiện quan điểm rõ ràng với những bằng chứng, quy định cụ thể có tính thuyết phục, từ đó đề xuất phương án xử lý kỷ luật công tâm, khách quan, đúng người, đúng vi phạm, qua đó từng bước khắc phục tình trạng, “nhẹ trên, nặng dưới”, góp phần răn đe giáo dục, ngăn ngừa kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ, đảng viên, ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 8 tháng năm 2018, thực hiện chương trình công tác KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng, đồng chí cùng UBKT huyện ủy đã tập trung làm tốt các nhiệm vụ theo quy định. Chỉ đạo tiến hành kiểm tra 7 tổ chức đảng và 35 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; UBKT huyện ủy và UBKT cơ sở đã kiểm tra 105 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS; UBKT các cấp đã giám sát chuyên đề đối với 63 tổ chức. Trong đó UBKT huyện ủy giám sát 4 tổ chức; UBKT cơ sở giám sát 59 tổ chức; UBKT các cấp giám sát trực tiếp đối với 984 đảng viên về việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ người đảng viên, nhiệm vụ được giao... Xem xét, kết luận thi hành kỷ luật 31 đảng viên, trong đó có 18 đảng viên là cấp ủy viên các cấp, không có tổ chức đảng viên vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật; giải quyết 30 đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Thực hiện kiểm tra tài chính Đảng, UBKT cơ sở kiểm tra thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí 83 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, kết luận không có tổ chức đảng vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính Đảng và thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí. Qua công tác KTGS, UBKT huyện ủy đã kịp thời chấn chỉnh những vấn đề chưa đến mức phải xử lý, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức đảng, đảng viên vi phạm nên không có trường hợp khiếu nại sau kỷ luật, không để xảy ra tình trạng đơn, thư tồn đọng kéo dài.

Trước những yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy hiệu quả vai trò của người làm công tác KTGS Đảng, đồng chí Thái Xuân Cường, cho rằng: Công tác KTGS cần tiếp tục phải triển khai thường xuyên, liên tục. Phải giám sát từ xa, từ báo, đài, từ phản ánh của nhân dân, từ cơ sở. Đồng thời phải KTGS có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, nắm bắt tình hình, tham mưu, đề xuất cấp ủy giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những bức xúc, kiến nghị, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hành vi vi phạm, xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh đúng như khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc - năm 1947, Người viết: “Không phải ngày nào cũng kiểm tra nhưng thường thường kiểm tra để giúp họ rút kinh nghiệm sửa chữa khuyết điểm, phát triển ưu điểm”.

Với những đóng góp tích cực, cá nhân đồng chí Thái Xuân Cường đã góp phần cùng UBKT huyện ủy hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2012-2016); ban thường vụ huyện ủy tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016; chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021...


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]