(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020, các huyện miền núi đã được đầu tư một số công trình cấp nước tập trung, hỗ trợ xây mới và nâng cấp công trình cấp nước hộ gia đình cho hàng vạn hộ nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng mức hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh khu vực miền núi

Thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020, các huyện miền núi đã được đầu tư một số công trình cấp nước tập trung, hỗ trợ xây mới và nâng cấp công trình cấp nước hộ gia đình cho hàng vạn hộ nghèo.

Tuy nhiên, nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo khu vực miền núi xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh lớn nhưng Trung ương phân bổ chậm, chưa đủ, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội của hộ nghèo về nhà ở, nước sạch, vệ sinh. Các hộ gia đình đều xây nhà kết hợp với việc phòng tránh bão, lụt nên diện tích xây dựng lớn, giá thành một ngôi nhà cao (trên 50 triệu đồng/nhà), trong khi đó mức hỗ trợ của Nhà nước (kể cả tín dụng ưu đãi) thấp, mới đáp ứng được khoảng 50% giá trị ngôi nhà. Nhiều hộ khó khăn do không huy động được các nguồn vốn khác. Vì vậy, để chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững thực hiện hiệu quả, đề nghị Trung ương nâng mức hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế khu vực miền núi.


Hà Đình Ắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tam Lư (Quan Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]