(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị truyền thông Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 cho đại diện các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, MTTQ các cấp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hoạt động truyền thông Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 25-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị truyền thông Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 cho đại diện các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, MTTQ các cấp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị truyền thông CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong gần 8 năm quán triệt và thực hiện các chủ trương của Đảng về tổ chức thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, MTTQ và các ngành, các tổ chức thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, công nhân lao động, đoàn viên, hội viên cũng như trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về CVĐ. Bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan truyền thông mở các chuyên mục, diễn đàn, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức gần 300 hội chợ cấp tỉnh, hội chợ thương mại quốc tế khu vực và hội chợ cấp huyện; tổ chức trên 700 lượt đưa hàng về nông thôn, phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa. MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã tổ chức trên 526 lớp nói chuyện lồng ghép tại hội nghị sinh hoạt báo cáo viên, góp phần nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh. Theo kết quả khảo sát năm 2017, tỷ lệ người sử dụng hàng có xuất xứ trong nước, trong tỉnh chiếm gần 80%.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã truyền tải những quy định cơ bản của Nhà nước trong công tác kiểm tra, giám sát, quản lý thị trường; trong điều hành doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt; đề án phát triển thị trường trong nước, trong tỉnh và thực hiện CVĐ. Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty CP Bia Thanh Hóa, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, Công ty CP Mía đường Lam Sơn cùng trao đổi những giải pháp, cách làm của đơn vị trong sản xuất, kinh doanh và giới thiệu, phân phối sản phẩm.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]