(Baothanhhoa.vn) - Trên các mặt công tác tư tưởng, huyện Triệu Sơn luôn bám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn

Trên các mặt công tác tư tưởng, huyện Triệu Sơn luôn bám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn

Buổi sinh hoạt của hội LHPN xã Thọ Vực (Triệu Sơn).

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng đều xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách nghiêm túc. Việc tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng từ huyện đến cơ sở được thực hiện theo hướng kết hợp truyền giảng với trao đổi, thảo luận, làm rõ các vấn đề mới và viết bài thu hoạch liên hệ với tình hình địa phương và chức trách, nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, huyện duy trì hiệu quả hội nghị báo cáo viên định kỳ, giao ban công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở và duy trì sinh hoạt chính trị trong toàn đảng bộ. Qua đó, cấp ủy các cấp, báo cáo viên, trưởng các ban, ngành, đoàn thể đã chủ động cung cấp thông tin và định hướng nhanh chóng, chính xác về tình hình thời sự, chính trị, các chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước, những vấn đề phức tạp, nhạy cảm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác trước thông tin xấu, độc, luận điệu sai trái, bịa đặt của các thế lực thù địch ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Đầu năm 2018, trên địa bàn xã Tân Dân xảy ra vụ việc ngừng việc tập thể của công nhân Công ty CP Đầu tư Hồng Uy đòi quyền lợi, một số phần tử xấu đã lợi dụng, kích động công nhân. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã đã tăng cường đối thoại trực tiếp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân, lao động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện, ngành chức năng có hướng giải quyết phù hợp. Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công cán bộ, trưởng các ban, đoàn thể nắm danh sách công nhân và vào tận hộ dân tuyên truyền, vận động với phương châm “Tận người, tận việc”, tổ chức ký cam kết với hộ dân và công nhân, lao động không tham gia biểu tình kích động, góp phần nhanh chóng ổn định tình hình.

Năm 2017 và 2018, huyện Triệu Sơn tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, như: Đường nối Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn; đường từ Thiều vào cầu Nhơm; giải phóng hành lang an toàn giao thông (đường liên thôn, liên gia, liên xã)... do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tư tưởng, tâm lý người dân nên ở các đơn vị có dự án đường đi qua, người dân đều đồng thuận, sớm bàn giao đất cho nhà thầu thi công, không có trường hợp phải cưỡng chế. Nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất và công trình trên đất vì sự phát triển của huyện. Năm 2018, huyện Triệu Sơn không có đơn, thư vượt cấp, kéo dài.

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, huyện Triệu Sơn đã tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền từ huyện đến cơ sở. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các ban xây dựng Đảng của huyện định kỳ mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Năm 2018, toàn huyện đã mở 16 lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức lý luận, chính trị cho cán bộ, đảng viên tham gia; 12 kỳ sinh hoạt báo cáo viên cấp huyện...

Đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Việc chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trên địa bàn huyện đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên đều kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]