(Baothanhhoa.vn) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và những người con quê hương Thanh Hóa sinh sống ở khắp mọi miền đất nước dõi theo từng ngày. Triệu trái tim đang hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách quan trọng mang tính đột phá, mở ra giai đoạn phát triển thịnh vượng cho xứ Thanh.

Muôn trái tim hướng về đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và những người con quê hương Thanh Hóa sinh sống ở khắp mọi miền đất nước dõi theo từng ngày. Triệu trái tim đang hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách quan trọng mang tính đột phá, mở ra giai đoạn phát triển thịnh vượng cho xứ Thanh.

Muôn trái tim hướng về đại hội

Trung tâm Hội nghị 25B của tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh: Minh Hiếu

Từ nhiều ngày nay, trên khắp các nẻo đường, từ thành thị, nông thôn đến vùng sâu, vùng xa, nơi nào cũng rực rỡ cờ hoa, hòa với đó là niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp Nhân dân hướng về đại hội. Không hân hoan, không kỳ vọng sao được khi chỉ có 3 ngày thôi nhưng đó sẽ là 3 ngày quyết định một chặng đường phát triển mới của cả tỉnh. Thời khắc này, đi đến đâu chúng tôi cũng cảm nhận được không khí đặc biệt như thế. Tại xã Hải Long (Như Thanh), những câu khẩu hiệu chào mừng còn tươi màu, những lá cờ Tổ quốc rực đỏ các tuyến đường khiến không khí càng thêm rộn ràng. Anh Nguyễn Xuân Dương, thôn Đồng Hải cho biết: “Những ngày gần đây, tôi thường xuyên theo dõi qua báo, đài về công tác chuẩn bị cho đại hội. Người dân chúng tôi muốn theo dõi để nắm bắt những kết quả tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua và những phương hướng, quyết sách của tỉnh trong những năm tới. Tôi mong muốn đại hội sẽ có nhiều đổi mới, nhiều chính sách thúc đẩy phát triển nông, lâm nghiệp đối với các huyện miền núi. Người dân chúng tôi sẽ đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế để làm giàu cho gia đình và địa phương”.

Có thể cảm nhận rõ, đại hội Đảng là dịp để củng cố và bồi đắp niềm tin của Nhân dân với Đảng. Niềm tin yêu tụ về đại hội để vun đắp cho mối đại đoàn kết toàn dân ngày thêm bền chặt. Những ngày cận kề đại hội, xã Nga Liên – xã có hơn 90% đồng bào công giáo của huyện Nga Sơn luôn phong quang, sạch đẹp, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng Tổng Trung, Giáo xứ Tam Tổng tại xã Nga Liên trò chuyện: “Với suy nghĩ giáo dân cũng là một công dân với đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm, người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt nên trong thời gian qua, để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, bà con giáo dân chúng tôi đã thi đua lao động sản xuất và gìn giữ sự đoàn kết lương – giáo để địa phương luôn yên vui. Cá nhân tôi cũng như nhiều giáo dân tin tưởng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ có nhiều quyết sách hợp lòng dân, giúp đời sống người dân nói chung, Nhân dân vùng giáo nói riêng ngày càng khởi sắc”.

Khác với vẻ yên bình ở xứ đạo, TP Thanh Hóa - nơi diễn ra Đại hội đại biêu Đảng bộ tỉnh, bầu không khí tưng bừng, hân hoan ngập tràn khắp các đường phố. Không chỉ ở các công trình công cộng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học được trang hoàng lộng lẫy mà nét mặt cán bộ, đảng viên và người dân thành phố cũng toát lên niềm phấn khởi và kỳ vọng về thành công của đại hội. Mỗi người dân thành phố khi đi trên các tuyến đường đều muốn chậm lại một chút để nhìn rõ hơn những dòng chữ chào mừng và cảm nhận không khí hân hoan trước ngày hội lớn. Đảng viên Lê Thị Khải, xã Quảng Tâm, chia sẻ: “Đại hội Đảng bộ tỉnh là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Ngoài đánh giá kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025, đại hội còn có nhiệm vụ lựa chọn ra những người có tâm, có tầm, có tư duy đổi mới để gánh vác công việc chung, đưa tỉnh nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. Tôi và các đảng viên trong chi bộ sẽ dành thời gian để theo dõi đại hội”.

Đi qua một nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn, thành quả đạt được, Thanh Hóa đang “tịnh tiến” lên các thang bậc cao hơn trên bảng xếp hạng của cả nước. Trước thềm đại hội, ông Nguyễn Tiến Quynh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tâm sự: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay vượt bậc của tỉnh những năm gần đây. Những thành tựu đó có được bởi sự kết tinh truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, trí tuệ và sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà qua các nhiệm kỳ. Tôi tin rằng, nhiệm kỳ 2020-2025, Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công to lớn về mọi mặt mà giai đoạn trước đó đã tạo đà và nâng cánh”.

Muôn trái tim hướng về đại hội

TP Thanh Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Tố Phương

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là ngày hội chính trị của toàn Đảng, toàn dân, nhận được sự quan tâm của mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là cán bộ, hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng – đội ngũ cán bộ trung, cao cấp đã nghỉ hưu. Ông Phạm Bá Dung, Phó Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng chia sẻ: “Sau một nhiệm kỳ đại hội, Thanh Hóa đã có bước phát triển ngoạn mục với đường hướng CNH, HĐH đã được vạch rõ, tạo niềm tin vào tương lai phía trước. Tôi kỳ vọng đại hội lần này sẽ tiếp tục phát huy những thành quả, kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước để có thêm những chủ trương, quyết sách, những biện pháp mang tính đột phá, sáng tạo để đưa Thanh Hóa bứt phá mạnh mẽ hơn nữa. Tôi mong muốn, đại hội sẽ bầu ra ban chấp hành, ban thường vụ thật sự là một tập thể có trí tuệ, đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng và vì dân để cùng với Nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 58-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, mỗi người dân xứ Thanh đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và nhiều nguyện vọng tâm huyết muốn gửi gắm. Sự kiện trọng đại này cũng được những người con quê hương Thanh Hóa đang sinh sống ở khắp mọi miền đất nước dõi theo từng ngày qua các kênh thông tin đại chúng. Ông Trịnh Minh Đạo, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng trước sự phát triển đột phá của Thanh Hóa trong nhiệm kỳ vừa qua. Điều đó minh chứng cho sự lãnh đạo thành công, đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong cả nhiệm kỳ. Thế hệ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ngày nay không chỉ kế tục xứng đáng những thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước mà còn tận tâm, tận lực, dám nghĩ, dám làm, cùng với đồng bào Thanh Hóa làm nên thành quả đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo tiền đề đưa Thanh Hóa bước sang trang mới, sánh vai cùng các địa phương có tốc độ phát triển nằm trong tốp đầu cả nước. Bộ Chính trị ghi nhận thành quả đó bằng việc ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Nghị quyết số 58 không phải chỉ dừng lại ở việc phát triển cho Thanh Hóa mà còn góp phần thúc đẩy, lan tỏa cho sự phát triển của cả nước. Tôi cho rằng, Nghị quyết số 58 sẽ trở thành ngọn lửa soi đường để Thanh Hóa phát triển nhanh, bền vững trong nhiệm kỳ mới”.

Triệu trái tim hướng về đại hội, thêm trân trọng niềm tin yêu son sắt của Nhân dân với Đảng. Để xứng đáng với niềm tin yêu ấy là trách nhiệm nặng nề nhưng cũng là vinh dự lớn lao của đảng bộ. Bước vào nhiệm kỳ mới, nối tiếp những thành quả đạt được, Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa tiếp tục chung sức, đồng lòng hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thanh Hóa thành một tỉnh công nghiệp hiện đại, thịnh vượng, tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]