(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình phối hợp số 17/CTrPH-MTTQ-BATGT ngày 13-4-2017 giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT” giai đoạn 2017-2021, thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT, coi đây là một trong những tiêu chí thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi khu dân cư (KDC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ với công tác vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Thực hiện Chương trình phối hợp số 17/CTrPH-MTTQ-BATGT ngày 13-4-2017 giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT” giai đoạn 2017-2021, thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT, coi đây là một trong những tiêu chí thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi khu dân cư (KDC).

MTTQ với công tác vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Tọa đàm về ATGT tại Trường THPT Hà Trung (huyện Hà Trung).

Để giúp người dân hiểu được những nội dung cơ bản về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT, đưa văn hóa giao thông vào đời sống và phát triển thành phong trào rộng khắp trong toàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên và chỉ đạo MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức hội nghị của MTTQ, các đoàn thể và KDC bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, lồng ghép với việc triển khai thực hiện nội dung cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào xây dựng KDC văn hóa, gia đình văn hóa... Quá trình triển khai, hệ thống MTTQ các cấp đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp tuyên truyền đến từng người dân ở KDC cũng như các hội viên, đoàn viên thuộc tổ chức của mình. Công tác tuyên truyền, vận động được tiến hành thường xuyên, liên tục để không ngừng nâng cao nhận thức, hành động của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Nội dung tuyên truyền được chú trọng triển khai vào việc thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, gắn với thực hiện nếp sống văn hóa nói chung; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tác hại của rượu, bia đối với sức khoẻ và trật tự xã hội, đặc biệt là nguy cơ gây tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia khi lái xe; tuyên truyền tới mọi người dân về Luật Giao thông, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; vận động nhân dân nêu cao tinh thần tự giác tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT; kiên quyết ngăn chặn hành vi vi phạm các quy định về ATGT...

Bên cạnh việc tuyên truyền, MTTQ các cấp trong tỉnh còn thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động giám sát của nhân dân trong việc xây dựng các công trình giao thông, nhất là sự giám sát của các ban giám sát đầu tư cộng đồng đối với việc đầu tư xây dựng, làm mới đường giao thông liên thôn, liên xã; giám sát việc thực thi pháp luật đối với người thi hành công vụ; đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các vụ vi phạm pháp luật về ATGT, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2019 “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, 10 tháng năm 2019, MTTQ tỉnh đã tổ chức 3 lớp tập huấn truyền thông cho 650 đại biểu về ATGT; phối hợp với các đoàn thể tổ chức 60.000 lượt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn; kẻ vẽ hàng nghìn khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích ở nơi công cộng; phát hành 13.794 cuốn thông tin công tác mặt trận; xây dựng chuyên mục ATGT... MTTQ cấp huyện, xã và ban công tác mặt trận ở KDC đã tổ chức gần 7.000 cuộc họp tuyên truyền với hơn 70.320 lượt người tham gia. Phát huy và nhân rộng 316 mô hình ATGT đạt hiệu quả/tổng số 5.140 mô hình được MTTQ, các tổ chức đoàn thể xây dựng tại các KDC, doanh nghiệp...

Theo đồng chí Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, để phong trào “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” trong thời gian tới đạt chất lượng tốt hơn, MTTQ tỉnh sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cơ sở tăng cường công tác phối hợp gắn kết với các phong trào thi đua của các ban, ngành, đoàn thể phát động tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học và địa bàn KDC; cụ thể hóa các tiêu chí thi đua với nội dung ATGT để xem xét các danh hiệu thi đua hàng năm. Tăng cường tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về trật tự, ATGT và thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân, làm cho phong trào lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, MTTQ sẽ phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để bàn biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự, ATGT một cách có hiệu quả, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh cả về 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) theo kế hoạch của tỉnh đề ra.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]