(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Chiều 31-12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; các ban của Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy.

Năm 2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Đặc biệt, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa lớn, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Đồng thời, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân; phổ biến chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh; tiếp tục vận động Nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh cũng đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, phát huy vai trò trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở các địa phương; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Nổi bật, MTTQ các cấp đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 theo đúng điều lệ và hướng dẫn của cấp trên, với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả”; Liên đoàn Lao động đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo, xứ lý giải quyết 6 cuộc ngừng việc tập thể, tập trung đông người tại các doanh nghiệp, không để xảy ra điểm nóng; Hội Nông dân các cấp tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đến cán bộ, hội viên nông dân và tổ chức cho vay mới 39 dự án, với số tiền là 14,32 tỷ đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai hiệu quả chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, xây dựng và nhân rộng các mô hình “Nhà sạch, vườn mẫu”; đoàn thanh niên các cấp tổ chức thực hiện hiệu quả “Năm thanh niên tình nguyện” gắn với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và Đề án “Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp”; các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo”, tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với chương trình giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp. Trên cơ sở đó, chủ động nắm tình hình nhân dân, dự báo các vấn đề phát sinh, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhiều biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, góp phần ổn định tình hình cơ sở, không có khiếu kiện đông người, điểm nóng phức tạp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, bàn giải pháp trong việc tham gia cùng cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề được dự luận và nhân dân quan tâm như: Bố trí, sắp xếp ổn canh, ổn cư cho đồng bào các dân tộc ở vùng có nguy cơ sạt lở cao; nâng cao hiệu quả phát triển sản xuất, kinh doanh; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hàng hóa của các địa phương; phòng chống dịch tả lợn Châu phi; công tác bảo vệ môi trường; giải phóng mặt bằng các dự án; công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng; công tác chuẩn bị nguồn nhân sự tham gia cấp ủy, nhiệm kỳ 2020-2025.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

Lãnh đạo Hội liên Hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, nhấn mạnh: Năm 2019, tỉnh ta xác định là năm có vai trò, vị trí quan trọng trong việc thực thiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016-2020, vì vậy Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh đã có quyết tâm chính trị rất cao. Sau một năm nhìn lại, với sự hỗ trợ của Trung ương, nỗ lực của toàn Đảng bộ, cùng với Nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, tỉnh ta đã đạt được những thành công và thắng lợi toàn diện trên nhiều phương diện. Trong thành quả chung của tỉnh có sự đóng góp của công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Cùng với đó, trong năm qua, việc nắm tình hình cơ sở, hướng về cơ sở của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình an ninh - chính trị được giữ vững ổn định; các hoạt động vào thực chất và công tác phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể với các ban đảng của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều chuyển biến tốt.

Về nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, khẳng định: Năm 2020 là năm có vai trò đặc biệt quan trọng; cũng là năm có nhiều ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, dân tộc và của tỉnh. Với tinh thần đó, đồng chí đề nghị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát vào Nghị quyết số 14-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, tập trung, dồn sức để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Phát động các phong trào thi đua để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương, đơn vị. Cùng với đó, cần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trên nhiều phương diện, nhất là tham gia công tác chuẩn bị các văn kiện, nhân sự cùng cấp ủy, chinh quyền, qua đó, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau khi Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tập trung đưa ngay nghị quyết vào cuộc sống. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, trên cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra ở cơ sở; tiếp tục tham gia giữ vững an ninh chính trị trong mọi tình huống; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên; tham gia công tác phát triển đảng viên mới.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]