(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp dân và tham gia giám sát, giải quyết đơn thư của công dân, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động xây dựng lịch tiếp dân của các đồng chí lãnh đạo cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh định kỳ hàng tháng theo quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ tỉnh tăng cường công tác tiếp dân, giám sát và giải quyết đơn, thư của công dân

Thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp dân và tham gia giám sát, giải quyết đơn thư của công dân, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động xây dựng lịch tiếp dân của các đồng chí lãnh đạo cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh định kỳ hàng tháng theo quy định.

Đồng thời, giao trách nhiệm cho Ban Dân chủ - Pháp luật tổ chức tiếp dân trong các ngày làm việc và khi nhân dân đến phản ánh các ý kiến, kiến nghị; tổng hợp tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tham mưu cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trong việc trả lời, hướng dẫn cho công dân và chuyển các nội dung đơn, thư đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Kết quả, từ năm 2017 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp 15 lượt công dân, 139 đơn, thư các loại (trong đó có 38 đơn khiếu nại, 35 đơn tố cáo và 68 đơn phản ánh, kiến nghị). Nội dung các đơn liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, chế độ chính sách, tố giác tội phạm, tố cáo cán bộ, đảng viên, tư pháp và giải quyết khiếu nại, tín ngưỡng, tôn giáo... Sau khi xem xét nội dung đơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 42 đơn, hướng dẫn, trả lời công dân 20 đơn. Số đơn, thư còn lại chủ yếu là đơn nặc danh, đơn gửi nhiều cơ quan, đơn đã được các cấp chính quyền giải quyết nay còn khiếu nại... Tính đến tháng 3-2018, đã có 28 thông báo kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền (đạt 67%) gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh theo quy định của pháp luật.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]