(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện hoạt động giám sát, thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Thiệu Hóa đã thành lập, chủ trì các đoàn giám sát theo kế hoạch có sự tham gia của các thành viên của mặt trận và các ngành, các tổ chức liên quan, đặc biệt là đối với cơ sở, ngoài việc tổ chức theo đoàn còn tổ chức giám sát thông qua các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ các cấp huyện Thiệu Hóa tăng cường công tác giám sát

Thực hiện hoạt động giám sát, thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Thiệu Hóa đã thành lập, chủ trì các đoàn giám sát theo kế hoạch có sự tham gia của các thành viên của mặt trận và các ngành, các tổ chức liên quan, đặc biệt là đối với cơ sở, ngoài việc tổ chức theo đoàn còn tổ chức giám sát thông qua các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Từ năm 2014 đến tháng 8-2018, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức 29 cuộc giám sát, tập trung vào các lĩnh vực: Công tác quản lý Nhà nước về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; việc tiếp nhận giải quyết nguồn tin tội phạm tại một số xã trong huyện; việc chi trả tiền hỗ trợ của ngân sách Nhà nước cho nhân dân do bị thiệt hại do lũ lụt tháng 10-2017; một số chính sách đối với dân công hỏa tuyến... Qua giám sát, Ủy ban MTTQ huyện đã ra 29 thông báo kết luận giám sát đến các cơ sở, đơn vị được giám sát; đồng thời đã gửi 12 văn bản kiến nghị từ các cuộc giám sát đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

MTTQ cấp cơ sở đã giám sát được 595 cuộc. Qua giám sát, đã có 75 kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Từ kiến nghị của MTTQ, chính quyền cơ sở đã thu hơn 104 triệu đồng do sai phạm được phát hiện từ các cuộc giám sát và nhà thầu phải phá bỏ, làm mới 126m2 đường bê tông do không bảo đảm quy chuẩn về kỹ thuật.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]