(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Nga Sơn đã chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển các mô hình kinh tế. Kết quả, mỗi năm mỗi đơn vị, địa phương trong huyện đã xây dựng mới ít nhất 1 mô hình “Dân vận khéo” trở lên, có hiệu quả thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi đơn vị xây dựng mới ít nhất 1 mô hình “Dân vận khéo”

Thời gian qua, huyện Nga Sơn đã chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển các mô hình kinh tế. Kết quả, mỗi năm mỗi đơn vị, địa phương trong huyện đã xây dựng mới ít nhất 1 mô hình “Dân vận khéo” trở lên, có hiệu quả thiết thực.

Tiêu biểu là các mô hình dân vận khéo trong vận động, phát triển các mô hình kinh tế như: Mô hình trồng bưởi Diễn, hồng xiêm, đào, quất cảnh ở các xã: Nga Liên, Nga Thanh, Nga Thái, Nga Hải; trồng nấm rơm ở xã Ba Đình; trồng dưa hấu ở các xã: Nga Trung, Nga Yên, Nga Hưng, thị trấn; trồng khoai tây ở các xã: Nga Yên, Nga Trường, Nga Thành; trồng rau an toàn ở các xã: Nga Yên, Nga Thành, Nga An; làm vệ sinh môi trường khu dân cư vào chủ nhật tuần cuối tháng do hội phụ nữ phối hợp với UBND xã triển khai thực hiện; mô hình trồng hoa thay cỏ dại ven đường, khu công cộng do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chủ trì chỉ đạo thực hiện... đã tạo ra phong trào thi đua rộng khắp, toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, thu hút cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Việc đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo” đã và đang tạo được khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến tháng 8-2018, toàn huyện đã có 15/26 xã, 128/228 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 17,12 tiêu chí/xã.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]