(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Lên dây cót” cho người đứng đầu

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

“Lên dây cót” cho người đứng đầu

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả, Chỉ thị số 10/CT-UBND một lần nữa tiếp tục “lên dây cót” cho giám đốc các sở, thủ trưởng ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung chỉ đạo, tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các văn bản của tỉnh về phòng, chống tham nhũng.

Trong quá trình thực hiện phải gương mẫu, đi đầu, nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại cơ quan mình thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Người đứng đầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng phải xây dựng và triển khai kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong chính lực lượng chức năng và đội ngũ cán bộ, công chức thực thi pháp luật của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Tổ chức thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, ban hành quy chế làm việc rõ ràng, minh bạch, cụ thể và có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, điều tra, thi hành án, hải quan, thuế, quản lý thị trường.

Bảo đảm ngăn chặn bằng được tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, vòi vĩnh, phục vụ động cơ cá nhân, vụ lợi trong thực thi công vụ.

Đồng thời phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan, đơn vị, bộ phận trực thuộc, đặc biệt là các cơ quan, lực lượng thực thi pháp luật có yếu tố nhạy cảm cao trong việc chấp hành những quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong thực thi công vụ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra chế độ công vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy cán bộ thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật.

Cùng với việc “lên dây cót” cho người đứng đầu, đòi hỏi cần có cơ chế kiểm soát đủ mạnh từ chính cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị, không vì nể nang mà để người có chức vụ, quyền hạn buông lỏng quản lý hoặc vụ lợi.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]