(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố cùng thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Sáng 11-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố cùng thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trước khi diễn ra buổi lễ, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Thanh Hóa. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Thanh Hóa đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ anh linh các mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến cuộc đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc, cho công cuộc dựng xây và bảo vệ đất nước.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Thanh Hóa dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Liệt sỹ.

Trước anh linh các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh, chung sức chung lòng, xây dựng đất nước và tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày diễn văn, nêu bật lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thanh Hóa tự hào là vùng đất có bề dầy lịch sử, văn hóa, người dân có truyền thống yêu nước và cách mạng, có tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đã không quản gian khổ hy sinh, đóng góp nhiều sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và Bác Hồ kính yêu, với ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, và tinh thần “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, hàng vạn người con Thanh Hóa đã tình nguyện lên đường tham gia các lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong và dân công hoả tuyến, trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường; nhiều địa danh, tên người được ghi vào trang sử vẻ vang của dân tộc; có gần 6 vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh; hơn 46 ngàn người phải mang thương tật suốt đời; trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gần 12.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Toàn cảnh Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá nguyện làm hết sức mình để luôn xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với nước; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; huy động tối đa các nguồn lực xã hội, cùng với nguồn lực của Nhà nước và sự nỗ lực vươn lên của gia đình người có công, để thực hiện mục tiêu nâng cao mức sống về vật chất, tinh thần của người có công ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", có những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, để bảo đảm các hộ gia đình chính sách có cuộc sống cao hơn mức trung bình toàn tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ cùng với các cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương rà soát kỹ những trường hợp đủ điều kiện phong tặng hoặc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, lập thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng hoặc truy tặng cho các Mẹ đủ tiêu chuẩn theo quy định. Đồng chí cũng đề nghị các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình tiếp tục vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường với tinh thần đoàn kết, gắn bó thủy chung, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, động viên con cháu tiếp bước truyền thống cha anh, hăng hái, đi đầu trong tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh.

Tiếp đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trân trọng trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân của 148 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện sự ghi nhận, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những công lao, cống hiến và hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ. Qua gần 20 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, đến nay, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 4.572 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó có 198 mẹ còn sống). Sự quan tâm, chăm lo của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm sức mạnh về vật chất, tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]