(Baothanhhoa.vn) - Giai đoạn 2015-2020, cá nhân tôi rất ấn tượng với những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong bối cảnh đan xen nhiều yếu tố thuận lợi và khó khăn, đặc biệt là năm cuối nhiệm kỳ khi đại dịch COVID-19 tác động lên nền kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo phát triển công nghiệp, tạo chuyển biến rõ nét về tăng trưởng kinh tế

Giai đoạn 2015-2020, cá nhân tôi rất ấn tượng với những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong bối cảnh đan xen nhiều yếu tố thuận lợi và khó khăn, đặc biệt là năm cuối nhiệm kỳ khi đại dịch COVID-19 tác động lên nền kinh tế toàn cầu.

Lãnh đạo phát triển công nghiệp, tạo chuyển biến rõ nét về tăng trưởng kinh tế

Kết quả đó đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

Nhiệm kỳ qua, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 25/26 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. Tuy nhiên, còn một chút băn khoăn khi chỉ tiêu GRDP bình quân đầu người không đạt kế hoạch, đây là một chỉ tiêu hết sức quan trọng, nó thể hiện kết quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Đây cũng là cái đích cuối cùng mà chúng ta luôn hướng tới là mang lại cho người dân một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Tại Sở Công Thương, đảng ủy sở luôn quan tâm chỉ đạo, định hướng cho các chi bộ, đảng bộ bộ phận và toàn thể cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Sự định hướng, chỉ đạo của đảng ủy sở, chi bộ một cách thường xuyên, xuyên suốt cả nhiệm kỳ thông qua các chương trình, kế hoạch hành động và sự chỉ đạo mang tính đột xuất ở từng nhiệm vụ cụ thể đã tạo điều kiện để tôi và các đồng nghiệp áp dụng đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, giúp cho bản thân tôi sẽ có được cái nhìn, hình dung một cách tổng quát nhất và cân đối hài hòa trong thực hiện các nhiệm vụ cũng như tính toán số liệu các chỉ tiêu của ngành theo từng năm. Với các chỉ đạo đột xuất sẽ thực hiện một cách quyết đoán, kịp thời để không bỏ lỡ cơ hội của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Trong nhiệm kỳ tới, hy vọng rằng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Khắc phục được những tồn tại của nhiệm kỳ trước, đặc biệt là chỉ tiêu về GRDP đầu người. Có những quyết sách, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển công nghiệp theo định hướng, mục tiêu đã đề ra trong Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhằm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Văn Đình Tuấn

Chuyên viên Phòng Kế hoạch tổng hợp, Sở Công Thương


Văn Đình Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]