(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/1, đoàn đại biểu huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam (đơn vị kết nghĩa với thị xã Nghi Sơn) do đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Ngày 18/1, đoàn đại biểu huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam (đơn vị kết nghĩa với thị xã Nghi Sơn) do đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Phú, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn và đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc đã trao đổi những nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thị xã Nghi Sơn và huyện Đại Lộc.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Trịnh Xuân Phú, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Đại Lộc và huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) là hai đơn vị kết nghĩa, gắn bó lâu năm. Trong những năm qua, 2 địa phương thường xuyên cử đoàn đại biểu đến thăm, động viên nhân các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng; đồng thời, cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả chiến tranh, hậu quả thiên tai, lũ lụt, chia ngọt, sẻ bùi, động viên nhau cùng hướng tới tương lai tốt đẹp.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn và huyện Đại Lộc, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, quyết tâm xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh. Cả hai địa phương đã phấn đấu vượt khó, phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế, tranh thủ sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, tạo ra động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn và lãnh đạo huyện Đại Lộc tại buổi làm việc.

Tại thị xã Nghi Sơn, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, huy động các nguồn lực, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa và đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ, trở thành trung tâm kinh tế mới, năng động của xứ Thanh. Chỉ tính riêng trong năm 2023, kinh tế của thị xã tiếp tục có bước tăng trưởng, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt so với dự toán tỉnh giao; hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 444,87 ha tại 34 dự án đạt 95% kế hoạch.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội được chú trọng, các chế độ chính sách an sinh xã hội, hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, hiện nay Đảng bộ thị xã có 56 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc với trên 11.000 đảng viên.

Tại huyện Đại Lộc, năm 2023, kinh tế - xã hội của huyện đạt được những kết quả nổi bật, có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 15 xã. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo có những chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đạt được nhiều kết quả quan trọng. Huyện đã thực hiện việc bố trí Bí thư Đảng ủy 18 xã, thị trấn không phải là người địa phương...

Chuyến thăm và làm việc lần này nhằm tiếp tục củng cố vun đắp mối quan hệ tình nghĩa thủy chung, gắn bó, keo sơn, “chia gọt sẻ bùi” ngày càng bền chặt cũng như giao lưu, học tập trong phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Nghi Sơn.

Nhân dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Đại Lộc đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng; trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại thị xã Nghi Sơn, đoàn công tác của huyện Đại Lộc đã tham quan Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn, Cảng nước sâu Nghi Sơn...

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]