(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ xã Giao An (Lang Chánh) triển khai sâu rộng, với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và nhân dân và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa những việc học và làm theo Bác ở xã Giao An

Lan tỏa những việc học và làm theo Bác ở xã Giao An

Đoàn viên, thanh niên xã Giao An tham gia làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ xã Giao An (Lang Chánh) triển khai sâu rộng, với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và nhân dân và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, hàng tháng, tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi bộ ở xã đều triển khai những nội dung về học và làm theo Bác. Kết quả và những chuyển biến cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đánh giá thường xuyên, nêu cụ thể những việc làm được, chưa làm được cũng như mức độ nhận thức và chuyển biến của cán bộ, đảng viên, từ đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn. Mỗi cán bộ, đảng viên đều ý thức tự giáo dục, rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ xã đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở tập trung rà soát, xây dựng hoàn thiện quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân nhất là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Hướng dẫn các chi bộ căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức phù hợp với thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ trong từng lĩnh vực như: Ngành giáo dục với cuộc vận động “Làm theo lời Bác dạy, nói không với tiêu cực để dạy tốt, học tốt đạt kết quả thực chất”; hội cựu chiến binh với “Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, xứng danh truyền thống Bộ đội Cụ Hồ”; MTTQ với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”... để mỗi cán bộ, đảng viên học tập và thực hiện.

Gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hàng năm, đảng bộ xã luôn quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện đến các cán bộ, đảng viên. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, đảng bộ luôn sâu sát, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện công khai minh bạch về tài chính, quản lý sử dụng đất đai, xây dựng... tạo sự nhất trí cao trong đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được đảng ủy chỉ đạo chặt chẽ, kết quả đánh giá, phân loại luôn đạt yêu cầu về chất lượng và thực chất. Hàng năm, cấp ủy các cấp làm tốt công tác tổng kết chi bộ, đảng bộ, đánh giá chất lượng đảng viên và chi bộ đảm bảo chất lượng. Số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 60-70%; số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 10-15%. Từ năm 2015 đến nay, đảng bộ xã luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Giao An, cho biết: Xác định việc phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, đảng bộ xã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động của đảng bộ sát với tình hình thực tế. Hàng năm đề ra các nghị quyết lãnh đạo về phát triển kinh tế - xã hội, các nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng nông thôn mới; quân sự quốc phòng; giáo dục; nông nghiệp, nông thôn... Với việc xây dựng các nghị quyết sát với thực tế địa phương và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cơ cấu giá trị sản xuất tiếp tục chuyển dịch theo đúng định hướng, vượt mục tiêu đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,6%. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, đơn vị văn hóa được đẩy mạnh, xã có 5/5 thôn có nhà văn hóa... Từ những kết quả đạt được của xã nông thôn mới (năm 2017), hiện đảng bộ xã đang tập trung củng cố, hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]