(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tuyên truyền sâu rộng về lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của ngành tuyên giáo (1-8-1930 - 1-8-2020), Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng”

Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng”

Chị Hoàng Thị Phượng, xã Xuân Giang (Thọ Xuân) đạt giải khuyến khích cuộc thi ở tuần thứ 5.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của ngành tuyên giáo (1-8-1930 - 1-8-2020), Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 23-3-2020 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 13-7-2020. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên mạng xã hội VCNET có địa chỉ tại http://vcnet.vn/ theo từng tuần. Kết quả được công bố vào thứ 2 hằng tuần. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp. Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNET, độ tuổi dự thi từ đủ 14 tuổi trở lên (trừ các thành viên trong ban tổ chức, ban nội dung, ban thư ký cuộc thi). Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận 1 kết quả đúng với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Để cuộc thi tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của ngành tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai phổ biến đầy đủ mục đích, ý nghĩa, kế hoạch tổ chức, thể lệ của cuộc thi và tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên tham gia cuộc thi. Tại huyện Hoằng Hóa, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn về việc tổ chức triển khai và phát động cả 2 cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng” và “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cơ sở quán triệt, triển khai sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể, các nhà trường phát động và tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

Tham gia cuộc thi với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất từ những tuần đầu tiên, anh Hoàng Hữu Chinh, Bí thư đoàn xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) đã 2 lần đạt giải. Ở tuần thứ 3 của cuộc thi diễn ra từ ngày 6-4 đến ngày 13-4, cả nước có 197.615 người tham gia thi, 449.976 lượt dự thi và có tới 14.755 người trả lời đúng cả 10/10 câu hỏi. anh Hoàng Hữu Chinh đã xuất sắc trả lời đúng và sớm nhất 10/10 câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi và giành được giải nhì. Ở tuần thứ 5 của cuộc thi, anh Hoàng Hữu Chinh tiếp tục đạt giải khuyến khích. Chia sẻ niềm vui này, anh Chinh cho biết: “Tôi đã từng tham gia nhiều cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến nên có kinh nghiệm. Tuy nhiên, cuộc thi lần này diễn ra trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên số lượng người tham gia thi rất đông, chủ yếu là công chức, viên chức, nhất là giáo viên. Vì thế, để đạt được kết quả này, ngoài tìm hiểu sâu về Đảng và lịch sử ngành tuyên giáo, tôi còn phải đầu tư nhiều về thời gian để tham gia. Phần khó nhất của cuộc thi là dự đoán chính xác số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi của ban tổ chức. Để làm được phần này, tôi dựa vào nội dung câu hỏi của tuần xem mức độ dễ, khó đến đâu, sau đó căn cứ vào số người tham gia của tuần trước để dự đoán”. Ngoài tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng”, anh Hoàng Hữu Chinh còn tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” và đã đạt 1 giải ba ở tuần đầu tiên. Mục tiêu của anh Hoàng Hữu Chinh là phấn đấu giành được nhiều giải ở cả 2 cuộc thi.

Tại huyện Thọ Xuân, để giúp mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành tuyên giáo trong suốt 90 năm qua, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa việc hưởng ứng và tham gia cuộc thi trở thành một nội dung trọng tâm. Qua dự thi, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân cùng tìm hiểu về lịch sử ngành tuyên giáo, trao đổi về nội dung câu hỏi, lựa chọn đáp án, từ đó nâng cao nhận thức, hiểu biết cho bản thân. Chị Hoàng Thị Phượng, phó bí thư đoàn xã, bí thư chi bộ thôn 2, xã Xuân Giang đã đạt giải khuyến khích ở tuần thứ 5 khi dự đoán 73.100/73.102 người trả lời đúng 10/10 câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi. Chị Hoàng Thị Phượng cho biết: “Sau khi tìm hiểu về thể lệ cuộc thi trên các kênh truyền thông, tôi bắt đầu tham gia thi từ tuần thứ 4. Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng” có số lượng người dự thi rất đông, nội dung câu hỏi khó. Để đạt giải, tôi dành nhiều thời gian đọc, tìm hiểu về nội dung câu hỏi và tính toán để dự đoán số người trả lời đúng. Mục tiêu của tôi là tham gia đến khi cuộc thi kết thúc và phấn đấu giành được giải ở những tuần tiếp theo”. Ngoài tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng”, chị Hoàng Thị Phượng cũng tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” và đạt 1 giải ba ở tuần thi đầu tiên diễn ra từ ngày 6-4 đến 13-4.

Tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, trường học, cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng” đang diễn ra sôi nổi, hào hứng. Không chỉ thu hút đối tượng là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cuộc thi còn lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Chị Nguyễn Thị Luyến, xã Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) cho biết: “Chúng tôi tham gia cuộc thi không đặt nặng vấn đề giành giải thưởng, mà quan trọng hơn là qua đây để những người trong gia đình thêm một lần củng cố lại kiến thức, hiểu biết sâu hơn về lịch sử vẻ vang của Đảng và ngành tuyên giáo từ khi thành lập cho đến nay”.

Sau 6 tuần tổ chức cho thấy, sức lan tỏa của cuộc thi đã, đang được nhân lên ngày càng sâu rộng bởi trong quá trình trả lời câu hỏi trắc nghiệm, qua việc trao đổi, thảo luận, ít nhiều nội dung, tinh thần của cuộc thi đã tác động, lan tỏa đến những người xung quanh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]