(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên ở huyện Mường Lát đã và đang góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo sự phấn khởi, tin tưởng đối với các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kinh nghiệm phát triển đảng viên ở huyện Mường Lát

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên ở huyện Mường Lát đã và đang góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo sự phấn khởi, tin tưởng đối với các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Kinh nghiệm phát triển đảng viên ở huyện Mường Lát

Đảng ủy xã Mường Chanh triển khai công tác phát triển đảng viên tới các chi bộ.

Tuy nhiên, do yếu tố khách quan cũng như chủ quan, công tác phát triển đảng viên ở huyện Mường Lát gặp một số khó khăn. Điển hình như Đảng bộ xã Mường Chanh do đặc thù là xã biên giới, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhận thức về Đảng còn hạn chế, dẫn tới công tác phát triển Đảng ở một số chi bộ nông thôn chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng, nhất là đảng viên nữ đang là một bài toán khó đối với nhiều chi bộ. Ví dụ, chi bộ bản Na Chừa là một bản khó khăn của xã Mường Chanh, từ năm 2014 đến năm 2017 chưa kết nạp được đảng viên nào. Nguyên nhân chính vẫn là thiếu nguồn, bởi những thanh niên sau khi rời ghế nhà trường thường đi làm ăn xa. Số ít ở nhà nhưng không có động cơ phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, chi bộ không có nguồn để phát triển đảng viên mới. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Mường Chanh nhiệm kỳ 2015-2020 xác định mỗi năm kết nạp từ 10 đảng viên trở lên, thế nhưng từ năm 2017 trở về trước chưa năm nào xã Mường Chanh đạt chỉ tiêu. Để khắc phục tình trạng này, Đảng ủy xã Mường Chanh phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành, trưởng các đoàn thể thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện giúp đỡ các đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, phát triển tạo nguồn cho Đảng. Với những giải pháp đồng bộ, linh hoạt năm 2018 công tác kết nạp đảng viên ở xã Mường Chanh đã vượt chỉ tiêu đề ra là 2 đảng viên.

Đồng chí Lương Minh Thông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Lát cho biết: Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên, đảng bộ huyện đã rút ra một số kinh nghiệm, đó là: Toàn đảng bộ có quyết tâm cao, chỉ đạo quyết liệt công tác kết nạp đảng viên, coi trọng công tác xây dựng kế hoạch hằng năm ở từng tổ chức cơ sở đảng; phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức đoàn thể thông qua các phong trào thi đua, các chương trình hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Cùng với đó là việc thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ cán bộ cơ sở; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ bí thư các cấp ủy cơ sở đối với công tác kết nạp đảng viên; kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch kết nạp đảng viên của đơn vị mình; gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên của chi bộ, đảng bộ với kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng hằng năm. Ngoài ra, việc thẳng thắn nhìn nhận để tìm ra những khâu yếu, khó khăn, những vấn đề vướng mắc trong công tác kết nạp đảng viên từ cơ sở để tìm cách khắc phục; việc khắc phục dần tính hình thức, đơn giản, tùy tiện trong công tác kết nạp đảng viên ở một số cơ sở đảng cũng là giải pháp cần triển khai nghiêm túc trong thời gian tới...

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]