(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-2, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) do đồng chí Lê văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quan Hóa.

Sáng 13-2, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) do đồng chí Lê văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Quan Hóa.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quan Hóa.

Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH Duyệt Cường tại xã Phú Nghiêm; Bệnh viện Đa khoa huyện; thị trấn Hồi Xuân và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 của huyện.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra trên địa bàn, huyện Quan Hóa đã thành lập BCĐ và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh ở tất cả các cấp.

Các đơn vị trên địa bàn huyện đã chủ động trong theo dõi, giám sát các trường hợp từ vùng dịch về cư trú tại địa phương (người địa phương từ vùng dịch trở về và người nước ngoài từ vùng dịch đến địa phương), người tiếp xúc với đối tượng nghi ngờ. Bệnh viện Đa khoa huyện đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh với khu vực cách ly, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch; bố trí lịch trực và giám sát dịch bệnh 24/24h phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Quan Hóa có 12 người Việt Nam từ Trung Quốc về. Số người Trung Quốc đến và đang tạm trú tại huyện là 3 người. Hiện các trường hợp này đang được quản lý cách ly tại nhà, theo dõi.

Qua kiểm tra nắm bắt tình hình, đồng chí Lê Văn Trung nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp, lây lan nhanh của dịch bệnh, việc chủ động phòng, chống là nhiệm vụ hết sức cấp bách. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, huyện Quan Hóa phải khẩn trương thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch, ưu tiên hàng đầu là việc kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch đi vào địa bàn huyện. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phổ biến những khuyến cáo của Bộ Y tế về Covid-19 cho nhân dân kịp thời nắm bắt để bảo vệ sức khỏe. Tổ chức rà soát lại toàn bộ vật tư hóa chất, trang phục phòng hộ hiện có. Ưu tiên phun thuốc khử trùng cho các xã, thị trấn có người từ vùng dịch về, các trường học bán trú; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên các nhà trường về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh. ..

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

Từ khóa: COVID-19

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]