(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13 - 2, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại huyện Tĩnh Gia

Ngày 13 - 2, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tĩnh Gia.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại huyện Tĩnh Gia

Hình ảnh tại buổi làm việc.

Tĩnh Gia là huyện có Khu kinh tế Nghi Sơn, hiện có 538 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn (trong đó có 82 người Trung Quốc và Đài Loan). Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, UBND huyện Tĩnh Gia đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Ban hành 9 văn bản chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo theo dõi chỉ đạo các ngành, lĩnh vực, các xã, thị trấn. Ngành Văn hóa, thông tin, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân các biện pháp phòng chống với dịch bệnh, dưới nhiều hình thức để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh.

Đến nay, toàn huyện đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 100% các trường học trên địa bàn huyện và tại các khu vực có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người. Các xã, thị trấn đã thực hiện việc tạm dừng tất cả các lễ hội trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tĩnh Gia chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất, vật tư y tế để thu dung và điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra, đã thành lập 2 đội phòng chống dịch thuộc Trung tâm Y tế huyện để kịp thời ứng phó với các tình trạng khẩn cấp.

Hiện nay, có 36 người Trung Quốc và 1 người Đài loan về nghỉ Tết mới sang Việt Nam, hiện tại đang được cách ly ngày thứ 14, được theo dõi sức khỏe hàng ngày của Trung tâm Y tế huyện, hiện sức khỏe bình thường.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh của huyện và qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Đồng chí, đề nghị trong những ngày tới huyện tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát tốt tình hình dịch bệnh và báo cáo kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh (nếu có); Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện tổ chức họp giao ban thường xuyên và đột xuất, để lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, cần làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, dưới nhiều hình thức để mọi người hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, tự bảo vệ mình và cộng đồng. Đồng thời thực hiện việc phun hóa chất tiêu độc khử trùng đúng quy định trước khi học sinh đi học lại.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]