(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-10, Đoàn Kiểm tra số 2, Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh do đồng chí Hà Thị Phương, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về công tác PBGDPL; hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật

Chiều 25-10, Đoàn Kiểm tra số 2, Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh do đồng chí Hà Thị Phương, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về công tác PBGDPL; hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật.

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật

Đoàn kiểm tra số 2 làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thực hiện Kế hoạch số 37/KH-UBND, ngày 15-2-2019 của UBND tỉnh về công tác PBGDPL, hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019, hiệp hội đã triển khai có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, Sở Tư pháp về công tác tuyên truyền, PBGDPL tới các doanh nghiệp; lồng nghép tuyên truyền, PBGDPL bằng nhiều hình thức, như: qua các văn bản, đăng trên website, qua hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo... Kết quả, từ đầu năm 2019 đến nay, hiệp hội đã tổ chức được 21 khóa đào tạo “Bồi dưỡng doanh nhân” cho 1.3000 lượt người, qua đó đội ngũ doanh nhân nắm được kiến thức pháp luật về quản trị doanh nghiệp, đầu tư, lao động, thuế... để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả. Tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 6-2-2017 về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực canh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 ở các địa phương, như: TP Thanh Hóa, các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương, Hà Trung; ký kết thỏa thuận hợp tác với Công an tỉnh, BHXH tỉnh về công tác tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH đối với người lao động...

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật

Các thành viên tham gia đóng góp ý kiến vào công tác tuyên truyền, PBGDPL của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã thẳng thắn chỉ rõ những việc làm được, cũng như chưa làm được trong công tác tuyên truyền, PBGDPL của hiệp hội, đồng thời đưa ra những giải pháp để hiệp hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, PBGDPL trong thời gian tới.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]