(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 20-3, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Cẩn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 20-3, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Cẩn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Đoàn kiểm tra tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa ACA.

Trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, trong 2 ngày 18 và 19-3, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận thêm 2 đợt công dân từ các nước về cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 với tổng số 403 người (trong đó có 3 phụ nữ có thai, 13 trẻ nhỏ, có 1 công dân xin tự cách ly để chăm cháu 4 tháng tuổi). Có 90 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài. 1 nam du học sinh Mỹ, sang Hungary chơi và bay qua Nga và về Việt Nam trên chuyến bay SU290, xuống Sân bay Nội Bài ngày 18-3, được đưa về khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 390. Theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển trực tiếp từ Sư đoàn 390 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Hiện, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định. Có 12 người trong đợt về cách ly lần này tại Sư đoàn 390 có các bệnh nền khác đã được đưa vào cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Để đáp ứng công tác phòng chống dịch, Thị xã Bỉm Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo các phường, xã; các ban ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Thị xã đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về phòng chống dịch với các hình thức đa dạng, như: Phát trên sóng truyền thanh, Cổng Thông tin điện tử, Pano, áp phích, tờ rơi… truyền tải các nội dung cảnh báo về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, các dấu hiệu mắc, cách phòng chống… Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn thành lập các đội Phản ứng nhanh, trang bị hóa chất, vật tư y tế để sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn bố trí khu vực cách ly riêng tại Khoa Truyền nhiễm để đón bệnh nhân nghi nhiễm, thực hiện theo dõi sức khỏe hàng ngày cho các trường hợp cách ly. Công an thị xã, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, UBND các phường, xã thực hiện rà soát, thống kê người lao động có yếu tố nước ngoài, người địa phương đang học tập, lao động tại các quốc gia trở về.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Để đáp ứng công tác phòng chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã cung ứng trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch cho Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và Bệnh viện Đa khoa ACA; Thị xã Bỉm Sơn cũng đã hỗ trợ một số vật tư y tế phòng chống dịch cho Sư đoàn 390 – đơn vị đóng quân trên địa bàn, đang thực hiện tiếp nhận các công dân Việt Nam trở về cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Bỉm Sơn cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế Hà Lan cũ (Trạm Y tế Đông Sơn cơ sở 2), dự kiến tiếp nhận cách ly 20 người; xây dựng phương án cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Thị xã cũng đề nghị với đoàn kiến nghị xem xét điều chuyển hoặc cho Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn 1 xe ô tô phục vụ công tác phòng chống dịch; hỗ trợ quần áo bảo hộ phòng chống dịch, khẩu trang và các trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại thị xã.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Trước diễn biến mới của dịch COVID - 19, đoàn công tác của Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Bỉm Sơn tiếp tục chỉ đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát, theo dõi sức khỏe đối với những người đi từ vùng dịch về địa phương và người lao động tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kịp thời tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh khi có tình huống xảy ra; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch, cách khuyến cáo để người dân chủ động tham gia phòng chống dịch. Xây dựng phương án các khu vực cách ly tập trung dự phòng tại các trạm y tế xã, sẵn sàng đáp ứng khi số lượng người cần cách ly tập trung tăng cao, bảo đảm dịch bệnh không lây lan trên địa bàn; phối hợp với Sư đoàn 390 tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, kiểm soát tốt các nguồn nguy cơ.

Đồng thời, có phương án bảo đảm tốt công tác an ninh tại các khu cách ly tập trung và cách ly y tế. Các đơn vị thu dung, cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm và các khu cách ly tập trung phải thực hiện tốt công tác bảo hộ cho cán bộ, nhân viên y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]