(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Sầm Sơn đã chủ động sửa đổi quy chế làm việc, với mục tiêu là sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân

Khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân

Mô hình trồng thanh long ở xã Quảng Minh cho giá trị kinh tế.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Sầm Sơn đã chủ động sửa đổi quy chế làm việc, với mục tiêu là sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nông dân.

Đồng thời gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua như: Đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới; nông dân tích cực hưởng ứng hiểu rõ thông suốt chủ trương giải phóng mặt bằng của tỉnh và thành phố; nông dân tham gia bảo vệ nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia giám sát và phản biện xã hội... Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị thường xuyên, sâu rộng, góp phần quan trọng vào việc khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân.

Xác định quan điểm chỉ đạo việc học tập và làm theo Bác là công việc thường xuyên, là trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân, do đó, hội nông dân thành phố đã chỉ đạo các cơ sở hội đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt các chi, tổ hội và các câu lạc bộ. Hiện đã có 100% chi, tổ hội đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt. Bằng những việc làm cụ thể “Nói đi đôi với làm”, hàng năm hội nông dân thành phố phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân; đồng thời phối hợp với một số ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi để hội viên nông dân vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến tháng 1- 2019 đã có hàng ngàn lượt hộ nông dân được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng dư nợ gần 140 tỷ đồng. Nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, nhiều hộ thoát nghèo, trở thành hộ khá, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo. Cùng với đó, các cấp hội còn vận động hội viên nông dân xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân và đến nay đã xây dựng được 200 triệu đồng quỹ.

Cùng với những việc làm trên, các cấp hội còn chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp, các HTX nông nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn và vận động nông dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với tiêu thụ theo chuỗi giá trị. Từng cơ sở hội trực tiếp hướng dẫn nông dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tham gia chỉ đạo xây dựng cánh đồng có thu nhập cao, vùng rau an toàn, vùng trồng hoa, chăn nuôi trang trại, gia trại, khai thác, chế biến, nuôi trồng hải sản... Đặc biệt, hội nông dân thành phố đã chỉ đạo mỗi hội nông dân xã, phường lựa chọn xây dựng và nhân rộng mô hình điển hình và đến nay đã xây dựng được 11 mô hình có hiệu quả như: Mô hình chế biến kinh doanh hải sản; mô hình nuôi cá lóc trên bể xi măng; mô hình tổ đội đánh bắt xa bờ và phục vụ hậu cần nghề cá; kinh doanh dịch vụ du lịch, gia trại có hiệu quả, chế biến nước mắm gia truyền; áp dụng chế phẩm sinh học trong trồng trọt chăn nuôi. Đồng thời triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong sản xuất, lưu thông, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố; tổ chức ký cam kết cho trên 570 hộ chăn nuôi gia súc không thả rông ra đường phố và bãi biển.

Có thể khẳng định, qua việc học tập và làm theo Bác, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ hội được nâng lên; mối quan hệ giữa hội với hội viên nông dân gần gũi, gắn bó và thân thiện; mỗi cán bộ, hội viên đã thực hiện đúng mục tiêu của hội là xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, thực sự là vai trò chủ thể trong phong trào hội. Đặc biệt, qua đó đã xuất hiện nhiều gương cán bộ hội, nhất là cán bộ hội cơ sở vừa nhiệt tình, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ công tác và phong trào nông dân, vừa mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Số lượng các hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra hàng năm và tăng trên 3%/năm, trong đó năm 2018 có trên 100 hộ thu nhập trên 500 triệu đồng/năm trở lên; trên 5.150 hộ gia đình đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Lê Sơn


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]