(Baothanhhoa.vn) - Sắc xuân rực rỡ, khí xuân rộn ràng khắp nơi nơi. Xuân Giáp Thìn đang về với bao niềm tin và kỳ vọng.

Khát vọng hóa rồng!

Sắc xuân rực rỡ, khí xuân rộn ràng khắp nơi nơi. Xuân Giáp Thìn đang về với bao niềm tin và kỳ vọng.

Khát vọng hóa rồng!

Thành phố Thanh Hóa nhìn từ trên cao.

Khép lại hành trình một năm vượt khó rất đỗi tự hào, dù vẫn còn nhiều thách thức, song với Thế và Lực mới, với quyết tâm cháy bỏng, khát vọng mãnh liệt, vẫn vững lòng tin hướng về phía trước để cùng nhau đột phá đi lên mạnh mẽ hơn, thúc đẩy nhanh hơn quá trình hiện thực hóa Khát vọng Thịnh vượng.

Đón tết con rồng, lại nhớ ước mong và khát vọng hóa rồng!

Thành tựu của công cuộc Đổi Mới với sự bứt phá ngoạn mục về tăng trưởng kinh tế cao liên tục trong một giai đoạn dài đã thôi thúc Khát vọng hóa rồng của Việt Nam. Khát vọng đó chính là sự tiếp nối, kế thừa từ khát vọng cháy bỏng về độc lập, chủ quyền quốc gia, khát vọng vượt qua đói nghèo, lạc hậu của dân tộc ta hàng nghìn năm qua để xây dựng nên một đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Ông Hamada Kazuyuki - từng là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản qua quá trình nghiên cứu về đổi mới của Việt Nam trong cuốn sách “Cường quốc trong tương lai - Vẽ lại bản đồ thế giới năm 2030” (năm 2019) đã dự báo: Năm 2026: Việt Nam sẽ nhảy vọt thành cường quốc kinh tế số; năm 2030: GDP của Việt Nam bứt phá mới: 10.000 USD; năm 2048: Việt Nam lọt vào top 20 thế giới về quy mô kinh tế.

Điều đó hoàn toàn có cơ sở, bởi đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Đại hội XIII của Đảng ta xác định: “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, phấn đấu đến năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị dành riêng cho Thanh Hóa cũng đề ra mục tiêu tầm nhìn đến năm 2045: Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Trên hành trình quyết tâm trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác trụ cột phát triển, Thanh Hóa đang nỗ lực bứt phá để đóng góp nhiều hơn nữa vào thế vận đi lên của đất nước, để sớm hiện thực hóa Khát vọng hóa rồng của Việt Nam trước ngưỡng cửa năm 2045.

Thanh Hóa - nơi xuất hiện cái nôi của nền văn hóa nguyên thủy tối cổ núi Đọ cách đây hàng chục vạn năm, “là nơi giàu cảnh đẹp nhất, cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử và truyền thuyết hào hùng nhất” (H.Le Breton, La province de Thanh Hoa) của dân tộc. Những giá trị đặc sắc về truyền thống lịch sử hào hùng, về nền văn hóa đa dạng, phong phú và đậm đà bản sắc ấy đã thấm sâu vào mạch đất, hun đúc trong tâm khảm bao đời, bền bỉ trao truyền. Và trong thời khắc thiêng liêng giao hòa đón xuân mới, như được khơi dậy mạnh mẽ hơn, thôi thúc hơn bao giờ hết lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng thịnh vượng trong mỗi người để chuyển hóa nguồn sức mạnh nội sinh to lớn này trở thành động lực xây dựng Thanh Hóa thịnh vượng, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc!

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]