(Baothanhhoa.vn) - Với Ủy ban MTTQ tỉnh, chung tay vì người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt. Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo”; huy động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trực tiếp làm cầu nối, gắn kết giữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với người nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối những tấm lòng nhân ái

Với Ủy ban MTTQ tỉnh, chung tay vì người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt. Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo”; huy động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trực tiếp làm cầu nối, gắn kết giữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với người nghèo.

Kết nối những tấm lòng nhân ái

Đồng thời, hiệp thương với các tổ chức thành viên như: Hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên... để xây dựng các mô hình sinh kế giảm nghèo, các tổ hợp tác, tổ liên kết ngay tại cộng đồng. Qua đó, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, giúp kết nối và lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo.

Sau hơn 3 năm triển khai phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, đã huy động ủng hộ được trên 61 tỷ đồng; hỗ trợ làm mới, sửa chữa hơn 2.095 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng cho các hoạt động khám, chữa bệnh, học tập và khó khăn đột xuất... Chúng tôi đang nỗ lực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội; tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, vì mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Hà Văn Thủy

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh


Hà Văn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]