(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt và toàn diện của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã có nhiều đổi mới, được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn: Nâng cao mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ công

Huyện Triệu Sơn: Nâng cao mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ công

Công chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC huyện Triệu Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Với sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt và toàn diện của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã có nhiều đổi mới, được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Xác định sự quan tâm chỉ đạo của người đứng đầu là mấu chốt tạo nên thành công trong quá trình CCHC, chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã trực tiếp phụ trách công tác CCHC và ban hành nhiều chỉ thị, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác CCHC; duy trì các cuộc họp giao ban lãnh đạo UBND huyện hàng tuần, họp UBND huyện hàng tháng để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch công tác của các phòng, đơn vị và triển khai các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh, của huyện, đảm bảo sự thông suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện. Cùng với đó, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo trưởng phòng, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tham mưu có hiệu quả việc thực hiện công tác CCHC; đồng thời tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC của huyện và của đơn vị, địa phương một cách quyết liệt, đồng bộ, bảo đảm kết quả thực chất, đem lại tác động cụ thể, rõ rệt, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân; xây dựng các biện pháp để khắc phục triệt để những yếu kém, những vấn đề tổ chức, công dân chưa hài lòng.

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, UBND huyện Triệu Sơn đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ “Đẩy mạnh CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2016-2020” và phát động phong trào thi đua CCHC. Vì vậy, từ người đứng đầu cơ quan, đơn vị đến mỗi cán bộ, công chức, viên chức đã nhận thức rõ hơn sự cần thiết phải CCHC, hướng đến phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân trong giải quyết TTHC, huyện Triệu Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện vi phạm và những hạn chế còn tồn tại. Năm 2018 và 9 tháng năm 2019, UBND huyện Triệu Sơn đã tiến hành kiểm tra 41 cơ quan, đơn vị. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ những hạn chế của từng cơ quan, đơn vị, đề nghị các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả khắc phục theo đúng thời gian quy định.

Để giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân được nhanh gọn, đúng quy định, huyện Triệu Sơn cũng chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác CCHC. Ngoài sắp xếp, bố trí việc làm đúng chuyên môn, các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, nghiệp vụ công tác CCHC... cũng được huyện quan tâm tổ chức. Qua đó, nâng cao trình độ và ý thức cho cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận và giải quyết TTHC. Cùng với đó, huyện đã xây dựng đề án vị trí việc làm trình UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, huyện đang tiếp tục rà soát, sắp xếp, bố trí đúng vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện khâu đột phá về CCHC, huyện Triệu Sơn đã thường xuyên rà soát, đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách TTHC, rút ngắn quy trình xử lý, đơn giản hóa hồ sơ, giảm chi phí thực hiện, tăng trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị đối với các lĩnh vực như y tế, đầu tư, nông nghiệp, đất đai... Đối với một số lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm phản ánh như xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung đổi mới về quy trình và thời gian giải quyết hồ sơ; hình thành quy chế phối hợp trong giải quyết các thủ tục; sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy trình thẩm tra, thẩm định các hồ sơ, dự án theo tinh thần rõ ràng, công khai, kịp thời và hiệu quả. Ngoài ra, huyện tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Các phần mềm đang được huyện áp dụng để quản lý, điều hành như thư tín điện tử, quản lý văn bản và hồ sơ công việc, web điều hành, phần mềm TDoffice và phần mềm theo dõi nhiệm vụ. HĐND huyện và UBND huyện cũng đã hợp đồng với Viễn thông Thanh Hóa cài đặt tin nhắn tự động miễn phí thông báo cho công dân biết kết quả giải quyết TTHC. Hệ thống thư điện tử công vụ được sử dụng ở 100% cơ quan hành chính cấp huyện, cấp xã. Việc kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản giữa UBND huyện với các đơn vị trực thuộc, các xã, thị trấn qua phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc được duy trì và sử dụng hiệu quả. Vì vậy, chất lượng cải cách TTHC trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên. Các loại giấy tờ, hồ sơ đưa đến đều được tiếp nhận, phân loại, thực hiện quy trình giải quyết và trả kết quả đúng thời gian quy định, bảo đảm nguyên tắc đơn giản, đúng luật, không gây phiền hà cho tổ chức, công dân.

CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, là “chìa khóa” quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư phát triển. Vì vậy, huyện Triệu Sơn tiếp tục đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]