(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-3, UBND huyện Tĩnh Gia đã có Công văn khẩn số 906/UBND-YT về việc ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ra cộng động từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đã đến khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Đặc biệt là 4 trường hợp điều trị ngoại trú, có địa chỉ tại huyện Tĩnh Gia nhưng không xác định được người cụ thể và địa chỉ nơi cư trú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Tìm khẩn 4 người điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 31-3, UBND huyện Tĩnh Gia đã có Công văn khẩn số 906/UBND-YT về việc ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ra cộng động từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đã đến khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Đặc biệt là 4 trường hợp điều trị ngoại trú, có địa chỉ tại huyện Tĩnh Gia nhưng không xác định được người cụ thể và địa chỉ nơi cư trú.

Huyện Tĩnh Gia: Tìm khẩn 4 người điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai

Danh sách các trường hợp điều trị ngoại trú có địa chỉ tại huyện Tĩnh Gia.

Theo thống kê, rà soát từ ngày 12-3 đến ngày 26-3, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có 75 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 14 bệnh nhân điều trị nội trú) chưa tính đến một số lượng người nhà đi cùng để chăm sóc và người đến thăm. Đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19.

Trước tình hình cấp bách, để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đến khám bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú, người nhà bệnh nhân đi cùng và những người đến thăm bệnh nhân điều trị tại bệnh Viện Bạch Mai; những người quê Tĩnh Gia làm việc tại bệnh viện Bạch Mai và Công ty TNHH Trường Sinh về địa phương từ ngày 12-3-2020 đến nay để quản lý và cách ly y tế kịp thời.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc, thực hiện việc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (Sốt, ho, khó thở…) đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để lấy mẫu gửi xét nghiệm. Đối với những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính, có thời gian tiếp xúc tại căng tin Bệnh viện, khẩn trương chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với 4 trường hợp điều trị ngoại trú, có địa chỉ tại huyện Tĩnh Gia không xác định được người cụ thể và địa chỉ nơi cư trú cụ thể, UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát lại để phát hiện được các trường hợp trên, nếu đơn vị nào thiếu tinh thần trách nhiệm bỏ sót đối tượng, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật.

UBND huyện Tĩnh Gia cũng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn huyện: Trong 4 trường hợp chưa xác định được người cụ thể đến khám, điều trị có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 (sốt, ho, khó thở) phải được cách ly tại khu vực cách ly của đơn vị, đồng thời báo cáo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi, điều trị người bệnh theo quy định.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]