(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù còn nhiều yếu tố tác động bất lợi đến thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của MTTQ, các đoàn thể và các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện Thạch Thành cơ bản giữ ổn định và tiếp tục có bước phát triển, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; có 28/29 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND huyện quyết nghị hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành vào năm mới với niềm tin mới

Mặc dù còn nhiều yếu tố tác động bất lợi đến thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của MTTQ, các đoàn thể và các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện Thạch Thành cơ bản giữ ổn định và tiếp tục có bước phát triển, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; có 28/29 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND huyện quyết nghị hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra.

Huyện Thạch Thành vào năm mới với niềm tin mới

Một trang trại trồng cây ăn quả ở xã Thành Vân. Ảnh: Xuân Hùng

Trong quá trình phát triển, môi trường đầu tư kinh doanh của huyện Thạch Thành tiếp tục được cải thiện, thu hút nhiều doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào địa bàn, nhất là thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Công tác huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả cao. Huyện thành lập tổ xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng thời, tích cực, chủ động kêu gọi, xúc tiến đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào địa bàn nhằm khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, cải thiện đời sống nhân dân, tăng thu ngân sách địa phương, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững... Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm được thực hiện đầy đủ, kịp thời... Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn (giá so sánh) đạt hơn 9.189 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người 35,2 triệu đồng/người/năm, bằng 100,4% kế hoạch.

Năm 2019, huyện Thạch Thành quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn (theo giá so sánh) tăng 15,9%. Thu nhập bình quân đầu người 39,6 triệu đồng/người/năm. Để đạt mục tiêu đề ra, huyện tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế một cách đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là các lĩnh vực trụ cột, như: Nông nghiệp; công nghiệp chế biến; khai thác du lịch, y tế; phát triển hạ tầng, đô thị. Tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp chủ yếu, như: Chuyển đổi diện tích một số cây trồng kém hiệu quả sang trồng các cây có hiệu quả và giá trị kinh tế cao hơn. Đẩy mạnh tái cơ cấu đàn vật nuôi theo hướng ưu tiên phát triển các con nuôi có lợi thế của từng vùng gắn với nhu cầu thị trường; khuyến khích chuyển từ chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ, phân tán sang phát triển chăn nuôi trang trại tập trung, nuôi công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm vệ sinh môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, xúc tiến, kêu gọi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư vào địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Duy trì các buổi gặp gỡ, đối thoại định kỳ của Chủ tịch UBND huyện với các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội và chế độ, chính sách đối với người có công. Huyện Thạch Thành bước vào năm mới 2019 với niềm tin mới trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Phạm Đình Minh

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]