(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là người dân tộc thiểu số (DTTS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành quan tâm phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số

Xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là người dân tộc thiểu số (DTTS).

Huyện Thạch Thành quan tâm phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số

Nhiều đảng viên xã Thành Công gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế.

Tìm hiểu ở xã Thành Công, chúng tôi được biết: Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Tỷ lệ quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng còn ít, không đồng đều ở các thôn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do công tác tạo nguồn kết nạp Đảng vẫn còn hạn chế. Ở các thôn số lượng cán bộ không chuyên trách hầu hết chưa đạt chuẩn về trình độ học vấn hay vướng mắc về độ tuổi... Để khắc phục tình trạng này, đảng ủy xã phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành, trưởng các đoàn thể, quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện giúp đỡ các đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng. Bên cạnh đó, triển khai các phong trào thi đua nhằm phát hiện những quần chúng tiêu biểu, ưu tú để có hướng rèn luyện, bồi dưỡng phù hợp... Nhờ thực hiện tốt các giải pháp nên thời gian gần đây, công tác phát triển đảng viên của xã Thành Công đã có những tiến triển. Trong năm 2019 và 5 tháng đầu năm 2020, đảng bộ đã kết nạp được 11 đảng viên mới (trong đó 100% đảng viên là người DTTS), nâng tổng số đảng viên của đảng bộ lên 208 đồng chí. Đội ngũ này thực sự trở thành cầu nối, góp phần quan trọng trong tuyên truyền, vận động đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào, giúp bà con thêm tin tưởng và một lòng đi theo Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thạch Thành cho biết: Với đặc thù là huyện miền núi có đông đồng bào DTTS, nên trong công tác phát triển đảng viên những năm trước đây gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, để làm tốt công tác phát triển Đảng, hàng năm, cấp ủy các cấp đều chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể và các giải pháp phát triển đảng viên phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Nhất là quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở vùng đồng bào DTTS để phát hiện quần chúng ưu tú bồi dưỡng, kết nạp. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành giao chỉ tiêu tạo nguồn, yêu cầu các cơ sở đảng rà soát các đối tượng, phân công đảng viên, cấp ủy viên phụ trách quần chúng. Tất cả các đảng bộ trực thuộc đều lấy việc kết nạp đảng viên làm tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng hằng năm. Các tổ chức đoàn thể cũng lựa chọn hạt nhân ưu tú trong nông dân, giáo viên, dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công các đồng chí phụ trách địa bàn thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên; hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn cho phát triển đảng viên. Trong năm 2019 và 5 tháng đầu năm 2020, toàn huyện đã kết nạp được 281 đảng viên mới, nâng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 7.692 đồng chí, trong đó đảng viên người DTTS 2.857 đồng chí. Nhiều đảng viên người DTTS mới kết nạp được các tổ chức cơ sở đảng giao nhiệm vụ tham gia lãnh đạo công tác đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... đã phát huy tốt năng lực và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác. Nhiều đồng chí có uy tín, trưởng thành được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tín nhiệm, giới thiệu đảm nhận các vị trí chủ chốt trong cơ quan Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở.

Thời gian tới, Huyện ủy Thạch Thành tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS; làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên; tổ chức tốt các phong trào thi đua để từ đó phát hiện những nhân tố tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác vận động và xây dựng các đoàn thể vững mạnh; thực hiện tốt quy trình kết nạp và quản lý đảng viên ở các chi bộ gắn với phân công nhiệm vụ, đánh giá kết quả thực hiện để xây dựng được đội ngũ đảng viên thực sự có năng lực, nhiệt huyết, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng và Nhân dân.

Bài và ảnh: Yến Vy


Bài Và Ảnh: Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]