(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ là người dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Thạch Thành quan tâm, gắn việc quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ người dân tộc thiểu số

Huyện Thạch Thành nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ người dân tộc thiểu số

Cán bộ UBND xã Thành Vinh (Thạch Thành) kiểm tra sự phát triển của cây mía.

Những năm qua, công tác phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ là người dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Thạch Thành quan tâm, gắn việc quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ.

Ông Lê Xuân Bình, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thạch Thành, cho biết: Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, cán bộ người DTTS là nhiệm vụ hàng đầu và luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong đó, huyện tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch, theo tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, bảo đảm theo hướng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện và cấp cơ sở. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã ban hành chương trình “Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực huyện Thạch Thành”, giai đoạn 2016-2020. Huyện đã phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức và các cơ sở đào tạo đại học trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo trình độ đại học cho cán bộ, công chức cấp xã; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ, công chức tại huyện; cử cán bộ thuộc diện quản lý tham gia học tập, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ngoài huyện. Tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở đi tham quan, học tập các mô hình, điển hình tiên tiến, các kinh nghiệm hay ở các địa phương, nhằm bổ sung kiến thức trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Không ít cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã đã có trình độ chuyên môn thạc sĩ, có đồng chí đã có trình độ tiến sĩ và trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Từ năm 2017 đến nay, huyện ủy đã cử 1 đồng chí đi làm nghiên cứu sinh, 29 đồng chí đi học thạc sĩ, 162 đồng chí đi học đại học; 15 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, 6 đồng chí tham gia lớp hoàn chỉnh kiến thức để được cấp bằng cao cấp lý luận chính trị, 5 đồng chí thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, 2 đồng chí tham gia lớp chuyên viên cao cấp. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 4 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 350 học viên tham gia, 2 lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên viên, với 170 học viên tham gia, cử 76 đồng chí đi học trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung; mở 26 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho 2.500 lượt cán bộ, công chức. Ðến nay, đội ngũ cán bộ cấp huyện, cấp xã đều đạt chuẩn và trên chuẩn về cả trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Cụ thể, nhiệm kỳ 2015-2020, tổng số 504 ủy viên ban chấp hành cơ sở, thì có tới 198 đồng chí là người DTTS, trong đó có 12 đồng chí có trình độ thạc sĩ, 385 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng, 74 đồng chí có trình độ trung cấp, sơ cấp; 34 đồng chí có trình độ chuyên ngành cao cấp lý luận chính trị, 444 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị...

Đến nay, huyện Thạch Thành đã bố trí một trong ba chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương tại 26/28 xã, thị trấn, đạt 93%. Đội ngũ cán bộ là người DTTS chiếm tỷ lệ cao trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đã có nhiều cán bộ là người DTTS nguyên là lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan đảng và chính quyền qua các thời kỳ và hiện nay đang có nhiều đồng chí đảm nhiệm các chức danh chủ chốt của huyện. Hầu hết, đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở đều đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Vũ Công


Vũ Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]