(Baothanhhoa.vn) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thạch Thành hiện có 8.380 hội viên, sinh hoạt tại 203 chi hội. Xác định phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, các cấp hội CCB trong huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, đặc biệt là tập trung đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: 6 xã, 103 chi hội không còn hộ hội viên cựu chiến binh nghèo

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thạch Thành hiện có 8.380 hội viên, sinh hoạt tại 203 chi hội. Xác định phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, các cấp hội CCB trong huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, đặc biệt là tập trung đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cấp hội đặc biệt quan tâm đến việc tạo điều kiện về vốn vay cho các hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để giúp họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Phát huy tinh thần “tự lực, tự cường”, tổ chức hội đã huy động hội viên tham gia xây dựng quỹ đồng đội đạt 7,35 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở hội còn đứng ra tín chấp với các ngân hàng và các nguồn vốn khác với số tiền gần 70 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với các ban, ngành chức năng lồng ghép tổ chức mở các lớp tập huấn hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cho hội viên tham gia học tập. 10 tháng năm 2018, toàn huyện đã hỗ trợ, làm mới 8 nhà cho hội viên CCB, trong đó, riêng tổ chức hội và hội viên CCB giúp nhau làm mới 3 nhà với số tiền 70 triệu đồng. Đến nay, toàn huyện có 6 xã, 103 chi hội không còn hộ hội viên CCB nghèo; tỷ lệ hộ hội viên CCB khá, giàu đạt 58,2%, chỉ còn 3,9% hộ hội viên nghèo.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]